Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký ban hành Thông tư 06/2013/TT-BTTTT quy định chế độ báo cáo định kỳ về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước.
Theo như Thông tư 06/2013/TT-BTTTT quy định, nội dung báo cáo định kỳ về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước bao gồm: hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước; cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin; nhân lực và đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin.
Hình minh họa (nguồn internet)
Theo đó, các biểu mẫu báo cáo được ban hành kèm theo Thông tư này bao gồm:
Báo cáo tình hình ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ theo mẫu quy định tại Phụ lục I của Thông tư này;
Báo cáo tình hình ứng dụng công nghệ thông tin của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo mẫu quy định tại Phụ lục II của Thông tư này.
Cùng với đó, Thông tư 06/2013/TT-BTTTT cũng quy định về kỳ hạn báo cáo và thời hạn gửi báo cáo, hình thức báo cáo, địa chỉ tiếp nhận báo cáo, cụ thể như sau:
Về kỳ hạn báo cáo và thời hạn gửi báo cáo:
Kỳ hạn báo cáo là 01 năm, tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm báo cáo.
Các cơ quan nhà nước thuộc đối tượng áp dụng tại Thông tư này gửi báo cáo về Bộ Thông tin và Truyền thông trước ngày 01 tháng 02 hàng năm.
Về hình thức báo cáo:
Báo cáo được thực hiện và gửi dưới hình thức văn bản giấy hoặc văn bản điện tử;
Văn bản giấy phải có dấu và chữ ký của Thủ trưởng cơ quan báo cáo;
Văn bản điện tử phải đáp ứng tối thiểu một trong các yêu cầu sau:
- Được gửi qua thư điện tử từ địa chỉ thư điện tử được xác nhận bằng văn bản của cơ quan báo cáo. Cơ quan báo cáo có trách nhiệm thông báo lại địa chỉ thư điện tử được sử dụng để gửi báo cáo trong trường hợp có sự thay đổi;
- Được Thủ trưởng cơ quan báo cáo ký số bằng chứng thư số được cấp bởi tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng phục vụ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị và được gửi qua thư điện tử chính thức có tên miền “.gov.vn” hoặc qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành trên môi trường mạng của cơ quan báo cáo.
Lưu ý, hình thức báo cáo quy định như trên được thay đổi phù hợp với các quy định về việc trao đổi văn bản điện tử đối với tài liệu, văn bản, báo cáo và các văn bản hành chính khác giữa các cơ quan nhà nước từ Trung ương tới địa phương trên môi trường mạng.
Về địa chỉ tiếp nhận báo cáo:
Cục Ứng dụng công nghệ thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông.
Địa chỉ: 18 Nguyễn Du, Hà Nội.
Thư điện tử tiếp nhận báo cáo: aita@mic.gov.vn.
Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 06/2013/TT-BTTTT có hiệu lực từ 01/5/2013.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |