Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2024

Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2024
Trần Thanh Rin

Tôi muốn biết Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2024 nhằm mục đích gì? – Khánh Linh (Gia Lai)

Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2024

Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2024 (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

Ngày 29/02/2024, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Quyết định 244/QĐ-BTP Kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề đối với Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, bứt phá, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.”

Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2024

Theo đó, Kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề đối với Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, bứt phá, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” nhằm thực hiện mục đích:

- Phát huy tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao năm 2024 của Bộ, ngành Tư pháp, trong đó, trọng tâm là Chương trình hành động của ngành Tư pháp triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP, Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khắc phục tồn tại, hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Bộ, ngành Tư pháp.

- Cổ vũ các tập thể, cá nhân dám nghĩ, dám làm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

- Bồi dưỡng, nhân rộng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực công tác trong phong trào thi đua để biểu dương, khen thưởng kịp thời, tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua yêu nước của các cơ quan tư pháp địa phương, Cụm thi đua và toàn ngành Tư pháp.

Các nội dung trong Kế hoạch này phải đảm bảo các yêu cầu như sau:

- Phong trào thi đua phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, thực chất, phù hợp với điều kiện thực tiễn; gắn với lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và bám sát nhiệm vụ được giao tại Chương trình hành động của ngành Tư pháp triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP, Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ và các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, ngành Tư pháp năm 2024;

Gắn với việc thực hiện các tiêu chí đánh giá, chấm điểm, xếp hạng thi đua đối với Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024 do Bộ Tư pháp ban hành và các phong trào thi đua thường xuyên, theo đợt, chuyên đề khác do Bộ Tư pháp và cấp ủy, chính quyền địa phương phát động.

- Việc đánh giá, khen thưởng các tập thể, cá nhân phải trên cơ sở kết quả, thành tích tham gia phong trào thi đua; bảo đảm khen thưởng kịp thời, khách quan, công khai, đúng quy định pháp luật; quan tâm khen thưởng đối với các tập thể nhỏ, công chức, viên chức chuyên môn, nghiệp vụ, người lao động trực tiếp thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Về đối tượng thi đua, danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và thời gian thực hiện:

- Đối tượng thi đua

+ Tập thể: Sở Tư pháp và các tập thể trực thuộc Sở Tư pháp; Phòng Tư pháp.

+ Cá nhân: Công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp, công chức Tư pháp - Hộ tịch, bao gồm cả công chức, viên chức đang trong thời gian tập sự, nhân viên hợp đồng không xác định thời hạn, nhân viên hợp đồng lao động từ 01 năm trở lên.

- Thời gian thực hiện: Phong trào thi đua được triển khai thực hiện từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 15/11/2024 và ước tính đến hết ngày 31/12/2024.

- Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và đối tượng được xét tặng

+ Danh hiệu thi đua: Danh hiệu “Cờ thi đua ngành Tư pháp” được xét tặng cho các tập thể là Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

+ Hình thức khen thưởng

 “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp” được xét tặng cho tập thể là các Sở Tư pháp, tập thể trực thuộc Sở Tư pháp và các cá nhân là công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Tư pháp;

Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được xét tặng cho tập thể là tập thể trực thuộc Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp và các cá nhân theo quy định tại tiểu mục 1.2 phần II của Kế hoạch này.

Xem chi tiết tại Quyết định 244/QĐ-BTP có hiệu lực từ ngày 29/02/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

183 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;