Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo hoạt động thanh tra ngành

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị định 82/2012/NĐ-CP quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành tài chính, ban hành ngày 09/10/2012.

Thanh tra tài chính, Nghị định 82/2012/NĐ-CP

Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo hoạt động thanh tra ngành (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 24 Nghị định 82/2012/NĐ-CP quy định trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tài chính trong hoạt động thanh tra ngành Tài chính như sau:

  • Lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động thanh tra trong phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.

  • Chỉ đạo việc xây dựng và phê duyệt chương trình, kế hoạch thanh tra.

  • Xử lý kịp thời các kết luận, kiến nghị về công tác thanh tra.

  • Kiện toàn tổ chức, bố trí cán bộ có năng lực và phẩm chất làm công tác thanh tra ngành Tài chính; tổ chức, chỉ đạo và bảo đảm điều kiện hoạt động cho công tác thanh tra ngành Tài chính.

  • Bảo đảm kinh phí, điều kiện làm việc cho các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Tài chính.

  • Định kỳ yêu cầu cơ quan thanh tra thuộc quyền quản lý báo cáo và báo cáo định kỳ với cơ quan quản lý nhà nước cấp trên về công tác thanh tra. Giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc về công tác thanh tra; xử lý vấn đề chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra thuộc phạm vi quản lý của mình.

  • Các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tại Điều 26 Nghị định 82/2012/NĐ-CP quy định trách nhiệm và quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện theo quy định tại Điều 10 Luật thanh tra. Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân ngành Tài chính bao gồm:

  • Các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong ngành Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan thuộc ngành Tài chính có trách nhiệm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu theo đề nghị của các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Tài chính để phục vụ cho hoạt động thanh tra; phối hợp với các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Tài chính khi có yêu cầu.

  • Trong phạm vi trách nhiệm của mình, Thủ trưởng các cơ quan ngành Tài chính có trách nhiệm xem xét, xử lý theo thẩm quyền hoặc giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét, xử lý kịp thời vi phạm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị được phát hiện qua công tác thanh tra ngành Tài chính.

Chi tiết xem tại Nghị định 82/2012/NĐ-CP, có hiệu lực từ 25/11/2012.  

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

501 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;