Ngày 30/10/2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 14/2005/TT-BLĐTBXH ngày 30/3/2015 quy định về thanh tra viên, công chức thanh tra chuyên ngành và cộng tác viên thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
Hình minh họa (nguồn internet)
Theo đó, Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH quy định Công chức thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội là công chức thuộc biên chế của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Quản lý lao động ngoài nước và Cục An toàn lao động được phân công nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành theo quyết định của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục trưởng Cục An toàn lao động.
Số lượng công chức thanh tra chuyên ngành do Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục trưởng Cục An toàn lao động quyết định (Thay vì Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước quyết định như quy định Thông tư 14/2005/TT-BLĐTBXH) theo yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với vị trí việc làm và trong tổng số biên chế công chức của từng cơ quan, tổ chức được cơ quan có thẩm quyền giao.
Ngoài ra, Thông tư này cũng sửa đổi quy định về tiêu chuẩn trình độ, thâm niên công tác của công chức thanh tra ngành LĐTBXH tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 14/2005/TT-BLĐTBXH, đó là "Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành" thay vì "Có giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành".
Xem thêm quy định có liên quan tại Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ 15/12/2019.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |