Bổ sung quy định về đánh giá sơ bộ tác động môi trường

Đây là nội dung được đưa ra tại Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi). Theo đó, Dự thảo đã bổ sung quy định về đánh giá sơ bộ tác động môi trường.

đánh giá sơ bộ ĐTM, Dự thảo Luật BVMT

Bổ sung quy định về đánh giá sơ bộ tác động môi trường (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 36 Dự thảo Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi) đã bổ sung quy định về đánh giá sơ bộ tác động môi trường như sau:

1. Đối tượng phải đánh giá sơ bộ tác động môi trường

a) Dự án đầu tư công (bao gồm các dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A, dự án nhóm B, dự án nhóm C) có cấu phần xây dựng, trừ các dự án đầu tư công khẩn cấp, dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia và dự án thành phần thuộc dự án đã được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư;

b) Dự án đầu tư xây dựng không thuộc quy định tại điểm a khoản này được Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Như vậy, Dự thảo thu hẹp hơn đối tượng phải đánh giá sơ bộ tác động môi trường theo Luật Đầu tư, Luật Đầu tư công vì thực tế các dự án có cấu phần xây dựng mới có tác động đến môi trường, bổ sung đối tượng là các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh; các quy định này không làm phát sinh thêm thủ tục hành chính.

Xem thêm quy định khác tại: Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi 2020)

Ngọc Tài

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

410 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;