Bổ sung những quy định về nội dung của quy hoạch bảo vệ môi trường

Đây là nội dung được đưa ra tại Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi). Theo đó, Dự thảo đã bổ sung những quy định về nội dung của quy hoạch bảo vệ môi trường.

bổ sung nội dung quy hoạch BVMT, Dự thảo Luật BVMT

Bổ sung những quy định về nội dung của quy hoạch bảo vệ môi trường (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 30 và Điều 31 Dự thảo Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi 2020) đã bổ sung những quy định về nội dung của quy hoạch bảo vệ môi trường như sau:

Sản phẩm của quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia:

  • Báo cáo quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia;

  • Bản đồ phân vùng môi trường; bản đồ hiện trạng và định hướng các khu vực cần bảo tồn, bảo vệ, phục hồi môi trường, sinh thái trên phạm vi cả; bản đồ về hiện trạng và định hướng khu xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại tập trung cấp quốc gia, liên tỉnh; bản đồ về hiện trạng và định hướng các điểm, mạng lưới các điểm, trạm quan trắc môi trường quốc gia.

Nội dung bảo vệ môi trường trong quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh:

  • Nội dung chính về bảo vệ môi trường trong quy hoạch tỉnh được tích hợp trong báo cáo quy hoạch tỉnh;

  • Các quy hoạch, chương trình, dự án đầu tư phát triển phải phù hợp với quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia, nội dung bảo vệ môi trường của quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh;

  • Chính phủ quy định chi tiết về nguyên tắc, tiêu chí khoanh định các khu vực cần bảo tồn, bảo vệ, phục hồi môi trường, sinh thái; định hướng quy hoạch, đầu tư phát triển trong các vùng được khoanh định cho mục đích bảo tồn, bảo vệ, phục hồi môi trường, sinh thái; cơ chế, chính sách và lộ trình dừng hoạt động hoặc di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không phù hợp với quy hoạch bảo vệ môi trường quốc gia, nội dung bảo vệ môi trường trong quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.

Như vậy, Dự thảo này đã chỉnh sửa, bổ sung quy định về nội dung chính, sản phẩm của quy hoạch BVMT quốc gia, nội dung BVMT trong quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.

Xem thêm quy định khác tại: Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi 2020)

Ngọc Tài

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

656 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;