Bỏ mặc con nhỏ, ăn chơi đàn đúm có bị xử lý không?

Tôi có đứa bạn tên V lấy chồng hồi năm ngoái và đã ly hôn. Tháng 5 vừa rồi thì sinh em bé. Dạo gần đây, V thường xuyên đi chơi với bạn bè, đi suốt từ chiều cho đến rạng sáng hôm sau. V hay giao con cho bà ngoại chăm sóc, nhiều khi cứ bỏ mặc con bên nhà ngoại luôn. Tôi thấy em bé còn quá nhỏ, cần nhiều nhất là tình yêu thương từ người mẹ. Gia đình và bạn bè cũng có nhắc nhở rồi thế nhưng V chẳng đoái hoái gì cả. Thư Ký Luật ơi, trường hợp của V có bị xử lý gì không?

Chào anh/ chị, về vấn đề này Thư Ký Luật có một số trao đổi như sau:

Tại Điều 22 Nghị định 144/2013/NĐ-CP có quy định như sau:

"1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Bỏ hoặc không chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi sinh;

b) Cha, mẹ, người giám hộ không thực hiện nghĩa vụ nuôi dưỡng, cắt đứt quan hệ tình cảm và vật chất với trẻ em, trừ trường hợp cho trẻ em làm con nuôi hoặc bị buộc phải cách ly trẻ em theo quy định của pháp luật;

c) Cha, mẹ; người giám hộ cố ý bỏ rơi trẻ em ở nơi công cộng, bỏ mặc hoặc ép buộc trẻ em không sống cùng gia đình, bỏ mặc trẻ em tự sinh sống, không quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em để trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.”

Như vậy, V không chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi sinh là hành vi vi phạm quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em, và hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt như trên.

 

495 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;