Theo quy định, mỗi tàu phải có một bản Kế hoạch An ninh Tàu do Chính quyền Hành chính phê duyệt. Kế hoạch phải chuẩn bị cho 3 cấp độ an ninh như được định nghĩa trong phần A của Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng và sửa đổi bổ sung 2002 của Solas (ISPS) .
Theo đó, Bộ Luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng và sửa đổi bổ sung 2002 của Solas (ISPS) cũng quy định, biên bản về các hành động nêu trong Kế hoạch An ninh Tàu phải được lưu giữ trên tàu với thời gian tối thiểu do Chính quyền Hành chính quy định theo các điều khoản của quy định XI-2/9.2.3, như sau:
Biên bản phải được lưu giữ bằng ngôn ngữ hoặc các ngôn ngữ làm việc trên tàu. Nếu ngôn ngữ đó không phải là tiếng Anh, Pháp hoặc Tây Ban Nha, thì phải có phần dịch ra một trong các ngôn ngữ nói trên.
Biên bản có thể được lưu giữ ở dạng điện tử. Trong trường hợp đó phải có các qui trình bảo vệ nhằm mục đích ngăn ngừa việc sửa đổi, phá hủy hoặc xóa trái phép. Đồng thời, biên bản phải được bảo vệ khỏi sự tiếp cận trái phép hoặc để lộ.
Xem thêm tại: Bộ Luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng và sửa đổi bổ sung 2002 của Solas (ISPS) có hiệu lực ngày 01/7/2004.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |