Khi tham gia một chuyến bay bất kỳ hành khách nào cũng mong muốn nhanh chóng được đặt chân đến điểm đến đúng giờ, đúng lịch trình, thế nhưng vì những lý do khách quan mà chuyến bay có thể bị hủy hoặc trì hoãn. Việc trì hoãn chuyến bay như vậy gây ra áp lực tinh thần cho hành khách, làm hỏng kế hoạch theo dự kiến và trì hoãn lịch trình công tác, thậm chí nhiều hành khách khó chịu và yêu cầu phải bồi thường thiệt hại cho họ.
Theo Thông tư 14/2015/TT-BGTVT khi hủy chuyến bay hoặc chậm chuyến kéo dài (khởi hành muộn quá 4 giờ so với thời gian cất cánh dự kiến) thì hãng hàng không phải có trách nhiệm bồi thường cho hành khách tối thiểu theo các mức sau:
Đối với chuyến bay nội địa:
Đối với các chuyến bay quốc tế:
Người vận chuyển có thể bồi thường cho hành khách bằng các phương thức sau đây:
Ngoài ra, thông tư cũng quy định hãng hàng không được miễn trừ nghĩa vụ bồi thường trong một số trường hợp hủy chuyến, chậm chuyến kéo dài vì các lý do:
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |