Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước

Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 20/8/2024, Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành Quyết định 1495/QĐ-KTNN về Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước.

Ban  hành  Quy  chế  tổ  chức  và  hoạt  động  của  Đoàn  kiểm  toán  Nhà  nước

Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước (Hình từ internet)

Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước

Phạm vi điều chỉnh của Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước

Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán nhà nước (sau đây gọi là Đoàn kiểm toán) quy định về tổ chức, hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm trong tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán, mối quan hệ công tác, lề lối làm việc của Đoàn kiểm toán, Tổ kiểm toán, các thành viên Đoàn kiểm toán và tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Đối tượng áp dụng của Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước

Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán nhà nước áp dụng đối với các Đoàn kiểm toán được thành lập theo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước và tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Nguyên tắc hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước

- Độc lập và chỉ tuân theo pháp luật.

- Trung thực, khách quan, công khai, minh bạch.

- Trong hoạt động kiểm toán, các thành viên của Đoàn kiểm toán và các tổ chức, cá nhân có liên quan phải tuân thủ Luật Kiểm toán nhà nước, quy định của cấp có thẩm quyền về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và quy định của Kiểm toán nhà nước.

- Khi tiến hành kiểm toán ở nước ngoài, Đoàn kiểm toán phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, pháp luật nước sở tại và luật pháp quốc tế; tuân thủ nguyên tắc: tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo an ninh quốc phòng và bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.

Thời hạn kiểm toán của Đoàn kiểm toán Nhà nước

- Thời hạn của cuộc kiểm toán được tính từ ngày công bố quyết định kiểm toán đến khi kết thúc kiểm toán tại đơn vị được kiểm toán.

- Thời hạn của một cuộc kiểm toán không quá 60 ngày, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này. Trường hợp phức tạp, cần thiết kéo dài thời hạn kiểm toán thì Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định gia hạn một lần, thời gian gia hạn không quá 30 ngày.

- Đối với cuộc kiểm toán để đánh giá tính kinh tế, hiệu lực và hiệu quả trong quản lý và sử dụng tài chính công, tài sản công có quy mô toàn quốc, Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định thời hạn cuộc kiểm toán.

Địa điểm kiểm toán của Đoàn kiểm toán Nhà nước

- Việc kiểm toán được thực hiện tại đơn vị được kiểm toán, trụ sở Kiểm toán nhà nước hoặc tại địa điểm khác do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.

- Địa điểm kiểm toán do Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán đề xuất và trình Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt khi xét duyệt kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán.

- Trong quá trình thực hiện kiểm toán, trường hợp cần thiết phải thay đổi địa điểm kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán đề xuất Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán trình Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định.

- Trường hợp kiểm tra, đối chiếu với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan có thể được thực hiện tại trụ sở đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán; trụ sở đơn vị được kiểm toán; trụ sở cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan được kiểm tra, đối chiếu hoặc địa điểm khác có liên quan đến nội dung kiểm tra, đối chiếu.

Bảo đảm hoạt động của tổ chức Đảng, Đoàn thể trong quá trình hoạt động của Đoàn kiểm toán Nhà nước

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán, Tổ trưởng Tổ kiểm toán tạo điều kiện để tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên sinh hoạt theo Điều lệ và kế hoạch của các tổ chức này.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;