Bộ Giao thông vận tải mới đây đã ký ban hành Thông tư 12/2019/TT-BGTVT ban hành Định mức kinh tế - kỹ thuật các hao phí ca máy cho các phương tiện chuyên dùng trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa.
Theo đó, định mức sửa chữa: là mức chi phí bảo dưỡng, sửa chữa máy nhằm duy trì và khôi phục năng lực hoạt động tiêu chuẩn của máy trong một năm sử dụng. Định mức sửa chữa được tính bằng tỷ lệ %/năm.
Đối với tàu công tác trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa
Tàu công tác có công suất < 23CV được tính bằng 7,2%/năm.
Tàu công tác có công suất ≥ 23CV đến < 30CV được tính bằng 5,2%/năm.
Tàu công tác có công suất ≥ 30CV đến < 150CV được tính bằng 5%/năm.
Tàu công tác có công suất ≥ 150CV đến < 190CV được tính bằng 4,2%/năm.
Tàu công tác có công suất ≥ 190CV được tính bằng 3,8%/năm.
Đối với xuồng (ca nô) cao tốc trong công tác quản lý, bảo trì đường thủy nội địa
Xuồng (ca nô) cao tốc có công suất < 115CV được tính bằng 5,4%/năm.
Xuồng (ca nô) cao tốc có công suất ≥ 115CV đến < 200CV được tính bằng 4,6%/năm.
Xuồng (ca nô) cao tốc có công suất ≥ 200CV được tính bằng 4,2%/năm.
Xem định mức nhân công điều khiển tại Thông tư 12/2019/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 25/4/2019.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | [email protected] |