Áp dụng Mẫu HSMT dịch vụ tư vấn thuộc phạm vi điều chỉnh của CPTPP, EVFTA

Thông tư 20/2022/TT-BKHĐT hướng dẫn như thế nào về áp dụng mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn với gói thầu thuộc EVFTA, UKVFTA?

Nội dung hướng dẫn về áp dụng mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn với gói thầu thuộc CPTPP, EVFTA, UKVFTA được quy định tại Thông tư 20/2022/TT-BKHĐT hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, EVFTA và UKVFTA (có hiệu lực từ ngày 20/11/2022).

Áp dụng Mẫu HSMT dịch vụ tư vấn thuộc phạm vi điều chỉnh của CPTPP, EVFTA

Áp dụng Mẫu HSMT dịch vụ tư vấn thuộc phạm vi điều chỉnh của CPTPP, EVFTA (Hình từ internet)

Hướng dẫn áp dụng Mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn với gói thầu thuộc CPTPP, EVFTA

- Đối với gói thầu dịch vụ tư vấn áp dụng hình thức chỉ định thầu, việc lập hồ sơ yêu cầu có thể vận dụng quy định tại Thông tư 20/2022/TT-BKHĐT trên cơ sở đảm bảo không trái với quy định tại Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA, Hiệp định UKVFTA.

- Trường hợp cần áp dụng hợp đồng theo đơn giá cố định, đơn giá điều chỉnh thì chủ đầu tư, bên mời thầu chỉnh sửa quy định của Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư này cho phù hợp, đảm bảo không trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA, Hiệp định UKVFTA, Nghị định 95/2020/NĐ-CP, Nghị định 09/2022/NĐ-CP.

Hướng dẫn xử lý chuyển tiếp với gói thầu đã mở thầu trước 20/11/2022

Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã mở thầu trước ngày Thông tư 20/2022/TT-BKHĐT có hiệu lực thi hành (20/11/2022):

Việc đánh giá hồ sơ dự thầu và xét duyệt trúng thầu thực hiện theo quy định nêu trong hồ sơ mời thầu nhưng phải bảo đảm không trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA.

Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã phát hành hồ sơ mời thầu trước ngày 20/11/2022 nhưng có thời điểm đóng thầu sau ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành và chưa đến thời điểm đóng thầu, trường hợp có nội dung không phù hợp hoặc trái với hướng dẫn nêu tại Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BKHĐT thì phải sửa đổi cho phù hợp.

Trường hợp sửa đổi hồ sơ mời thầu sau khi phát hành, chủ đầu tư, bên mời thầu phải dành cho nhà thầu một khoảng thời gian hợp lý để chuẩn bị hồ sơ dự thầu.

Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã phê duyệt hồ sơ mời thầu trước ngày 20/11/2022 nhưng chưa phát hành hồ sơ mời thầu thì phải sửa đổi theo Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BKHĐT.

Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật được dẫn chiếu trong Thông tư này được sửa đổi, bổ sung, thay thế thì áp dụng các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.

Châu Thanh

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

173 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;