Ai có trách nhiệm chủ trì, điều hành hoạt động của Hội đồng đấu giá khoáng sản?

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 16/2014/TT-BTNMT về Quy chế hoạt động của Hội đồng đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

Ai có trách nhiệm chủ trì, điều hành hoạt động của Hội đồng đấu giá khoáng sản, Thông tư 16/2014/TT-BTNMT

Ai có trách nhiệm chủ trì, điều hành hoạt động của Hội đồng đấu giá khoáng sản (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 7 Thông tư 16/2014/TT-BTNMT quy định trách nhiệm và quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng đấu giá bao gồm:

- Chịu trách nhiệm toàn diện và trực tiếp trước Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (đối với Hội đồng đấu giá do Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập); Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (đối với Hội đồng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập) và trước pháp luật về tổ chức và điều hành phiên đấu giá.

- Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của Hội đồng đấu giá, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ đã giao.

- Chủ tịch Hội đồng đấu giá có thế ủy quyền cho Phó Chủ tịch Hội đồng đấu giá chủ trì, điều hành hoạt động của Hội đồng đấu giá bằng văn bản.

Như vậy, Chủ tịch Hội đồng đấu giá sẽ có trách nhiệm chủ trì, điều hành hoạt động của Hội đồng đấu giá. Đồng thời, chủ tịch Hội đồng đấu giá cũng có thế ủy quyền cho Phó Chủ tịch Hội đồng đấu giá chủ trì, điều hành hoạt động của Hội đồng đấu giá. Phó Chủ tịch Hội đồng đấu giá phải báo cáo kết quả thực hiện công việc của Hội đồng đấu giá cho Chủ tịch Hội đồng đấu giá trong thời gian được ủy quyền.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hội đồng đấu giá còn có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ do Chủ tịch Hội đồng đấu giá phân công; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng đấu giá và trước pháp luật về việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

Việc lựa chọn Phó Chủ tịch Hội đồng đấu giá được xác định như sau:

  • Đối với Hội đồng đấu giá được thành lập theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Hội đồng đấu giá là lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam;

  • Đối với Hội đồng đấu giá được thành lập theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng đấu giá là lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.

Xem chi tiết tại Thông tư 16/2014/TT-BTNMT, có hiệu lực từ ngày 02/6/2014.

Thùy Trâm

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

158 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;