6 trường hợp bị điểm 0 trong kỳ thi tuyển công chức, viên chức

Ngày 02/12/2020, Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 6/2020/TT-BNV ban hành ngày 02/12/2020 quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

điểm 0, thi tuyển công chức, viên chức

6 trường hợp bị điểm 0 trong kỳ thi tuyển công chức, viên chức (Ảnh minh họa)

Theo đó, đối với hình thức thi trên máy vi tính, khoản 15 Điều 1 quy chế ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV ghi nhận 02 trường hợp sẽ bị điểm không (0) là:

  • Thí sinh dự thi chỉ được rời phòng thi khi đã nộp bài và ký xác nhận vào bảng kết quả thi. Trường hợp thí sinh dự thi không ký xác nhận vào bảng kết quả thi trước khi ra khỏi phòng thi thì phải nhận điểm không (0);

  • Trường hợp giám thị phát hiện thí sinh dự thi ký thay thí sinh dự thi khác thì các thí sinh này đều phải nhận điểm không (0).

Lưu ý: Việc quyết định điểm không (0) đối với các trường hợp này do Chủ tịch Hội đồng quyết định căn cứ báo cáo của Trưởng ban coi thi.

Đối với hình thức thi trên giấy (trắc nghiệm hoặc thi viết), khoản 6 Điều 2 quy chế ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV quy định như sau:

Trưởng ban chấm thi quyết định việc chấm điểm không (0) căn cứ báo cáo bằng văn bản của thành viên chấm thi, áp dụng đối với một trong các trường hợp sau:

  • Phần thi, bài thi, môn thi có từ hai bài làm trở lên;

  • Phần thi, bài thi, môn thi có từ hai chữ viết khác nhau trở lên;

  • Phần thi, bài thi, môn thi được viết từ hai loại màu mực khác nhau trở lên hoặc viết bằng màu mực không đúng quy định tại khoản 6 Điều 1 Nội quy này, trừ trường hợp có biên bản xác nhận của giám thị coi thi tại phòng thi và Trưởng ban coi thi;

  • Phần thi, bài thi, môn thi được viết trên giấy nháp, giấy không do giám thị phòng thi phát.

So với trước đây, Thông tư 03/2019/TT-BNV không liệt kê trường hợp bài thi có từ hai chữ viết khác nhau trở lên sẽ bị chấm điểm 0, mà thay vào đó thì điểm 0 sẽ bị áp dụng đối với trường hợp bài thi có chữ viết của hai người trở lên. Có thể thấy, Thông tư 6/2020/TT-BN không đề cập đến chữ viết khác nhau này là của một người hay hai người mà chỉ cần có sự khác nhau là đã có thể bị xem xét nhận điểm 0.

Xem chi tiết tại: Thông tư 6/2020/TT-BNV, có hiệu lực từ ngày 20/01/2021.

Phương Thanh

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

650 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;