13 nhiệm vụ trong Kế hoạch hoạt động 4 tháng cuối năm 2023 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng

13 nhiệm vụ trong Kế hoạch hoạt động 4 tháng cuối năm 2023 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng
Trần Thanh Rin

Xin cho tôi hỏi Kế hoạch hoạt động 4 tháng cuối năm 2023 của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng đã đưa ra những nhiệm vụ gì? – Minh Chiến (Lâm Đồng)

13 nhiệm vụ trong Kế hoạch hoạt động 4 tháng cuối năm 2023 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng

13 nhiệm vụ trong Kế hoạch hoạt động 4 tháng cuối năm 2023 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

Ngày 18/9/2023, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 62/QĐ-TCTCCTTHC ban hành Kế hoạch hoạt động 4 tháng cuối năm 2023 của Tổ công tác này.

13 nhiệm vụ trong Kế hoạch hoạt động 4 tháng cuối năm 2023 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng

Cụ thể, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra các nhiệm vụ sau đây trong việc thực hiện Kế hoạch hoạt động 4 tháng cuối năm 2023:

(1) Trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc hoặc phối hợp chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 (Quyết định 933/QĐ-TTg ngày 06/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ) tại các bộ, địa phương được phân công theo dõi chỉ đạo, đôn đốc.

(2) Tổ chức đối thoại, làm việc bằng hình thức phù hợp với các cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp để lắng nghe, nhận diện các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

(3) Tiếp nhận, tổng hợp các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, các thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân (bao gồm cả những quy định trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật). Hằng tháng hoặc đột xuất báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác xem xét chỉ đạo tháo gỡ.

(4) Chỉ đạo, đôn đốc việc xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính (bao gồm cả các hàng rào kỹ thuật dựa trên các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, những quy định trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật) là rào cản trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

(5) Chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và Quyết định 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ tại các bộ, địa phương được phân công theo dõi chỉ đạo, đôn đốc.

(6) Nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác các sáng kiến, giải pháp thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao năng lực phản ứng chính sách.

(7) Tổ chức đoàn công tác hoặc bằng hình thức phù hợp khác làm việc với các bộ, ngành, địa phương để chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện.

(8) Tổ chức phiên họp định kỳ hằng Quý, tổng kết năm của Tổ công tác hoặc đột xuất theo chỉ đạo của Tổ trưởng Tổ công tác.

(9) Tổ chức Hội nghị chuyên đề trực tuyến toàn quốc đánh giá về tình hình, kết quả triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 và Nghị định 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021

(10) Tổ chức phiên họp chuyên đề của Tổ công tác nghe báo cáo về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất là tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 01/7/2024 theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP.

(11) Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

(12) Xây dựng Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Tổ công tác.

(13) Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch hoạt động của Tổ công tác. Kịp thời báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác những vấn đề phát sinh để chỉ đạo tháo gỡ.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

477 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;