Vừa qua, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư 09/2012/TT-BNV quy định quy trình, nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức.
07 nội dung thanh tra công tác quản lý hồ sơ viên chức (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Điều 47 Thông tư 09/2012/TT-BNV quy định nội dung thanh tra công tác quản lý hồ sơ viên chức bao gồm:
1. Thẩm quyền quản lý hồ sơ viên chức; việc phân cấp quan lý hồ sơ viên chức.
2. Việc thực hiện lập hồ sơ viên chức, bao gồm: Thời điểm lập hồ sơ thẩm tra và xác minh tính trung thực của các tiêu chí thông tin do viên chức kê khai và đóng dấu xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị đó để đưa vào quản lý.
3. Việc bổ sung hồ sơ viên chức, bao gồm: Thời điểm bổ sung hồ sơ; trách nhiệm sưu tầm, thu thập những tài liệu có liên quan đến viên chức thuộc đối tượng quản lý của đối tượng thanh tra để bổ sung vào hồ sơ của viên chức.
4. Việc chuyển giao, tiếp nhận và nghiên cứu, sử dụng hồ sơ viên chức.
5. Việc bảo mật hồ sơ và chế độ báo cáo công tác quản lý hồ sơ viên chức.
6. Thành phần tài liệu trong hồ sơ, bao gồm:
Tài liệu chung: Quyển lý lịch viên chức; Sơ yếu lý lịch viên chức; Phiếu bổ sung lý lịch viên chức; Bản sao giấy khai sinh; Giấy chứng nhận sức khỏe hàng năm; Bản kê khai tài sản lần đầu, kê khai tài sản bổ sung hàng năm;
Bản sao các văn hằng, chứng chỉ và tài liệu khác có liên quan;
Các quyết định liên quan đến tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức của từng cá nhân viên chức; các hợp đồng làm việc, phụ lục hợp đồng làm việc của viên chức.
Các bản tự kiểm điểm và nhận xét, đánh giá viên chức.
7. Những nội dung khác theo quy định của pháp luật về quản lý hồ sơ viên chức.
Chi tiết xem tại Thông tư 09/2012/TT-BNV, có hiệu lực từ 01/02/2013.
Lê Vy
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |