07 nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Mới đây, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 79/2013/TT-BQP quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của tổ chức pháp chế, cán bộ pháp chế trong Quân đội.

7-nhiem-vu-quyen-han-trong-cong-tac-ho-tro-phap-ly-cho-doanh-nghiep, Thông tư 79/2013/TT-BQP

07 nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Theo đó, Thông tư 79/2013/TT-BQP quy định 7 nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức pháp chế, cán bộ pháp chế trong Quân đội trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhưu sau:

1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp hàng năm trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý và tổ chức thực hiện.

2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trong ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ, trình Bộ trưởng xem xét, gửi Bộ Tư pháp tổng hợp vào chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành.

3. Tiếp nhận, giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp thuộc Bộ, ngành hoặc địa phương quản lý trong trường hợp việc giải đáp của cơ quan chuyên môn thuộc Bộ, ngành hoặc địa phương chưa đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

4. Tiếp nhận, tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng xem xét, quyết định hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét việc sửa đổi, bổ sung, ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo đề nghị của các doanh nghiệp và gửi Bộ Tư pháp tổng hợp.

5. Chủ trì, phối hợp xây dựng và đăng tải trên trang thông tin điện tử về cơ sở dữ liệu pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý của Bộ Quốc phòng.

6. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan biên soạn tài liệu giới thiệu, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng quản lý.

7. Định kỳ hàng năm hoặc đột xuất xây dựng báo cáo của Bộ Quốc phòng về việc thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, gửi Bộ Tư pháp tổng hợp.

Chi tiết xem tại Thông tư 79/2013/TT-BQP có hiệu lực ngày 14/08/2013.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

169 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;