06 chính sách ưu đãi cho đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi thành CTCP

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 150/2020/NĐ-CP về chuyển đơn vị sự nghiệp thành công ty cổ phần. Theo đó, Nghị định này quy định nhiều chính sách ưu đãi đối với đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi thành công ty cổ phần.

chính sách ưu đãi cho đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi, Nghị định 150/2020/NĐ-CP

06 chính sách ưu đãi cho đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi thành CTCP (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại Điều 36 Nghị định 150/2020/NĐ-CP, đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi thành công ty cổ phần được hưởng các chính sách ưu đãi sau:

(1) Công ty cổ phần chuyển đổi từ đơn vị sự nghiệp công lập được hưởng các chính sách ưu đãi như doanh nghiệp thành lập mới.

(2) Được hưởng các ưu đãi về lệ phí trước bạ theo quy định của Luật Phí, lệ phí và các văn bản hướng dẫn.

(3) Được ký lại các hợp đồng thuê đất, thuê nhà cửa, vật kiến trúc của các cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật có liên quan.

(4) Được tham gia cung cấp dịch vụ công khi đáp ứng các điều kiện theo quy định hiện hành của nhà nước về đặt hàng, đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.

(5) Đối với công trình phúc lợi là nhà trẻ, nhà mẫu giáo, bệnh xá và các tài sản phúc lợi khác đầu tư bằng nguồn Quỹ phúc lợi thì chuyển giao cho tổ chức công đoàn tại công ty cổ phần quản lý, sử dụng để phục vụ tập thể người lao động trong công ty cổ phần. (Lưu ý: Đối với nhà ở cán bộ, công nhân viên đầu tư bằng nguồn Quỹ phúc lợi của đơn vị sự nghiệp công lập thì chuyển giao cho cơ quan quản lý nhà đất của địa phương để quản lý)

(6) Các đơn vị sự nghiệp công lập khi chuyển sang công ty cổ phần được áp dụng các ưu đãi về hoạt động khoa học, công nghệ, chính sách khuyến khích xã hội hóa theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên, từ ngày 15/02/2021, khi đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi thành công ty cổ phần sẽ được hưởng 06 chính sách ưu đãi nêu trên.

Chi tiết xem tại Nghị định 150/2020/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/02/2021.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

379 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;