05 yêu cầu đối với thư điện tử quảng cáo

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chống tin nhắn rác, thư điện tử rác cuộc gọi rác, ban hành ngày 14/8/2020.

Các yêu cầu đối với thư điện tử quảng cáo, Nghị định 91/2020/NĐ-CP

05 yêu cầu đối với thư điện tử quảng cáo - Ảnh minh họa

Tại Điều 17 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định yêu cầu đối với thư điện tử quảng cáo như sau:

  • Chủ đề phải phù hợp với nội dung và nội dung quảng cáo phải tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo.

  • Thư điện tử quảng cáo phải được gắn nhãn theo quy định.

  • Có thông tin về Người quảng cáo theo quy định.

  • Trong trường hợp quảng cáo cho các dịch vụ có thu cước thì phải cung cấp đầy đủ thông tin về giá cước.

  • Có chức năng từ chối theo quy định.

Ngoài ra, tại Điều 18 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định yêu cầu gắn nhãn thư điện tử quảng cáo cụ thể như sau:

  • Mọi thư điện tử quảng cáo đều phải gắn nhãn.

  • Nhãn được đặt ở vị trí đầu tiên trong phần chủ đề.

  • Nhãn có dạng [QC] hoặc [AD].

Bên cạnh đó, quy định thông tin về Người quảng cáo bao gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, địa chỉ địa lý, địa chỉ Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội (nếu có). Thông tin về Người quảng cáo bằng thư điện tử phải được thể hiện một cách rõ ràng và đặt liền trước phần lựa chọn cho phép Người sử dụng từ chối nhận thư điện tử quảng cáo.

Đặc biệt, theo Điều 20 Nghị định 91/2020/NĐ-CP yêu cầu về chức năng từ chối nhận thư điện tử quảng cáo được quy định như sau:

1. Phần thông tin cho phép Người sử dụng từ chối nhận thư điện tử quảng cáo phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đặt ở cuối thư điện tử quảng cáo và được thể hiện một cách rõ ràng;

  • Phải có phần khẳng định Người sử dụng có quyền từ chối tất cả sản phẩm từ người quảng cáo;

  • Trong trường hợp cần thiết, Người quảng cáo bằng thư điện tử phải cung cấp khả năng từ chối bổ sung như từ chối một sản phẩm hoặc từ chối một nhóm sản phẩm;

  • Có hướng dẫn rõ ràng về các từ chối và các hình thức từ chối theo quy định.

2. Hình thức từ chối nhận thư điện tử quảng cáo phải bao gồm:

  • Từ chối qua Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội;

  • Từ chối bằng thư điện tử;

  • Từ chối qua điện thoại.

3. Ngay khi nhận được yêu cầu từ chối, Người quảng cáo phải gửi ngay thông tin xác nhận đã nhận được yêu cầu từ chối và phải chấm dứt việc gửi thư điện tử quảng cáo đã bị từ chối đến Người sử dụng.

4. Thông tin xác nhận đảm bảo các yêu cầu:

  • Có phần khẳng định đã nhận được yêu cầu từ chối, thời gian nhận yêu cầu từ chối và thời điểm ngừng gửi thu điện tử quảng cáo;

  • Chỉ được gửi thành công một lần và không chứa thông tin quảng cáo.

 Chi tiết xem thêm Nghị định 91/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ 01/10/2020.    

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

282 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;