03 yêu cầu về Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục, ban hành ngày 05/11/2012.

03 yêu cầu về Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục, Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT

03 yêu cầu về Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT quy định việc thành lập, cho phép hoạt động giáo dục, đình chỉ hoạt động giáo dục, sáp nhập, chia, tách, giải thể và thành lập phân hiệu trường TCCN tư thục thực hiện theo quy định tại Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp và một số quy định sau:

Thứ nhất, việc sáp nhập, chia, tách và thành lập phân hiệu trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

  • Được Đại hội đồng cổ đông nhà trường quyết định việc sáp nhập, chia, tách hoặc thành lập phân hiệu của trường;

  • Có dự án khả thi trong đó làm rõ việc sử dụng giáo viên, cán bộ, nhân viên của trường, quyền lợi của học sinh, kế hoạch, thời gian, lộ trình thực hiện việc sáp nhập, chia, tách hoặc thành lập phân hiệu; thủ tục và thời hạn chuyển đổi tài sản, chuyển đổi vốn góp, cổ phần.

Thứ hai, việc thành lập phân hiệu (nếu có) chỉ được thực hiện khi nhà trường đã có thời gian hoạt động giáo dục đủ 5 năm (kể từ ngày quyết định cho phép nhà trường hoạt động giáo dục có hiệu lực) trở lên. Phân hiệu của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục chịu sự quản lý điều hành của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục, không có tư cách pháp nhân độc lập, chịu sự quản lý của sở giáo dục và đào tạo nơi đặt phân hiệu đối với các hoạt động giáo dục.

Thứ ba, việc giải thể trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải nêu rõ lý do và phải có các biện pháp bảo đảm quyền lợi của giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh, phương án giải quyết các tài sản của nhà trường phải bảo đảm tính công khai, minh bạch, theo quy định của pháp luật.

 Chi tiết xem thêm tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 20/12/2012.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

205 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;