03 nội dung đánh giá sự phát triển của trẻ mần non theo ngày

Cuối năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký ban hành Thông tư 28/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 17/2009/TT-BGDĐT.

Cụ thể, nhằm đánh giá nhằm kịp thời điều chỉnh kế hoạch hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ hằng ngày, cơ sở mần non phải tiến hành đánh giá theo các nội dung sau đây:

  • Tình trạng sức khoẻ của trẻ.

  • Trạng thái cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ.

  • Kiến thức, kĩ năng của trẻ.

Cũng theo Thông tư 28/2016/TT-BGDĐT, việc đánh giá được thực hiện theo một hay kết hợp nhiều phương pháp sau đây:

  • Quan sát.

  • Trò chuyện, giao tiếp với trẻ.

  • Phân tích sản phẩm hoạt động của trẻ.

  • Trao đổi với cha, mẹ/người chăm sóc trẻ.

Lưu ý: Hằng ngày, giáo viên theo dõi và ghi chép lại những thay đổi rõ rệt của trẻ và những điều cần lưu ý để kịp thời điều chỉnh kế hoạch chăm sóc, giáo dục.

Xem các quy định liên quan tại Thông tư 28/2016/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 15/02/2017.

- Thanh Lâm -

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1813 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;