Thay đổi nội dung hợp đồng làm việc như thế nào?

Hợp đồng làm việc là hợp đồng được ký giữa viên chức và đơn vị sự nghiệp công lập. Vậy nếu muốn thay đổi hợp đồng làm việc thì phải tiến hành như thế nào?

Thay đổi nội dung hợp đồng làm việc như thế nào?

Thay đổi nội dung hợp đồng làm việc như thế nào? (Hình từ internet)

Khoản 1 Điều 28 Luật Viên chức 2010, Điều 13 Thông tư 15/2012/TT-BNV quy định về thay đổi nội dung hợp đồng làm việc như sau:

- Quyền yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng làm việc:

Trong quá trình thực hiện hợp đồng làm việc, cả viên chức và đơn vị sự nghiệp công lập đều có quyền yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng làm việc.

- Trình tự thay đổi nội dung hợp đồng làm việc:

+ Bước 1: Bên đưa ra yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng báo cho bên kia biết trước ít nhất 03 ngày làm việc.

+ Bước 2: Hai bên tiến hành thỏa thuận về việc thay đổi nội dung hợp đồng làm việc.

+ Bước 3: Giải quyết yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng làm việc:

Trường hợp 1: Nếu hai bên thỏa thuận được thì tiến hành ký kết phụ lục hợp đồng hoặc ký hợp đồng làm việc mới với những nội dung thay đổi.

Trường hợp 2: Nếu hai bên không thỏa thuận được thì tiếp tục thực hiện hợp đồng làm việc đã ký kết hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng làm việc.

Lưu ý: Trong thời gian tiến hành thoả thuận, các bên vẫn phải tuân theo hợp đồng làm việc đã ký kết.

Diễm My

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
199 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;