TANDTC hướng dẫn tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2017

TANDTC vừa có Công văn 187/TANDTC-TĐKT hướng dẫn tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017.

 

Theo đó, để đảm bảo công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện thống nhất, đúng quy định, TANDTC hướng dẫn một số nội dung như sau:

Về tính số án tạm đình chỉ:

Tại mục 1 phần 1 của Hướng dẫn 143/TANDTC-TĐKT có quy định: “… các vụ việc tạm đình chỉ, tính vào số lượng các vụ việc đang giải quyết và không tính vào số lượng vụ việc tồn đọng”. Được hiểu là các vụ việc tạm đình chỉ sẽ không tính vào số liệu đã giải quyết, xét xử mà tính vào số lượng các vụ việc đang giải quyết, tuy nhiên các vụ việc tạm đình chỉ này không tính vào số lượng vụ việc tồn đọng.

Ví dụ: TAND tỉnh A năm 2017 đã thụ lý 100 vụ việc (bao gồm hình sự, dân sự, hành chính,..). Đơn vị đã giải quyết, xét xử 95 vụ việc, đạt tỷ lệ 95%; còn 05 vụ việc thì có 03 vụ việc đang trong quá trình giải quyết, xét xử thẩm phán phải ra quyết định tạm đình chỉ (03 vụ việc này không được tính vào số vụ việc đã xét xử, giải quyết vì số vụ việc này chưa có phán quyết cuối cùng của Tòa, đồng thời cũng không tính vào số lượng vụ việc tồn đọng) và 02 vụ việc là chưa giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định.

Lưu ý: Nếu đơn vị có số lượng vụ việc tạm đình chỉ nhiều, khi chia tỷ lệ giải quyết, xét xử/ số thụ lý – nếu không đạt chỉ tiêu quy định thì được xem là không hoàn thành nhiệm vụ.

Về xét thi đua đối với những người giữ chức danh tư pháp trong TAND:

  • Theo Quy định xử lý trách nhiệm người giữ chức danh tư pháp trong TAND (tại Quyết định 120/QĐ-TAND) thì việc tính số liệu vụ, việc xét xử của Thẩm phán là thành viên Hội đồng xét xử được tính như sau:
    • Đối với Thẩm phán chủ tọa phiên tòa, mỗi vụ, việc đã giải quyết, xét xử được tính là 01 vụ, việc;
    • Đối với Thẩm phán khác được tính là ½ vụ, việc (Khoản 12 Điều 2 Quyết định 120)
  • Đối với người giữ chức danh tư pháp bị kiểm điểm trước cơ quan, đơn vị sẽ không được xem xét, đề nghị khen tặng danh hiệu thi đua “Lao động tiên tiến” (Điểm a Khoản 2 Điều 4 Quyết định 120);
  • Tỷ lệ án hủy, sửa: Được tính theo quy định tại Điều 14 và Điều 15 Quyết định 120.

Về xét Cờ thi đua TAND và Cờ thi đua của Chính phủ:

  • Việc bình xét Cờ thi đua được thực hiện theo quy định tại Điều 17, Điều 18 Thông tư 04/2016/TT-TANDTC; Phần II Hướng dẫn 143 và Điều 13 Quy chế đính kèm Quyết định 23/QĐ-TANDTC ngày 04/7/2017).
  • Đối với báo cáo thành tích của tập thể đề nghị khen thưởng “Cờ thi đua TAND”, “Cờ thi đua của Chính phủ” yêu cầu thực hiện theo mẫu gửi kèm theo.

Về hồ sơ đề nghị khen thưởng

  • Đối với hồ sơ đề nghị khen thưởng thường xuyên các đơn vị thực hiện theo đúng hướng dẫn tại Điều 28, 29 và Điều 30 của Thông tư 04 gửi về TANDTC (thông qua Vụ Thi đua - Khen thưởng) trước ngày 15/11/2017, kèm theo file điện tử gửi đến địa chỉ vuthiduakhenthuong@gmail.com. Đồng thời các đơn vị phải cập nhật dữ liệu khen thưởng và đề nghị khen thưởng vào Hệ thống phần mềm thi đua, khen thưởng theo quy định, đơn vị nào không cập nhật dữ liệu năm 2017 sẽ coi như chưa đề nghị khen thưởng năm 2017.
  • Sau 05 ngày kể từ ngày kết thúc Hội nghị tổng kết công tác thi đua của Cụm thi đua, Trưởng cụm (Phó Trưởng cụm) các Cụm thi đua phải gửi kết quả bình xét thi đua của Cụm về TANDTC kèm theo file điện tử gửi đến địa chỉ mail của Vụ Thi đua - Khen thưởng.

Xem thêm Công văn 187/TANDTC-TĐKT ngày 26/9/2017 hướng dẫn về:

  • Xây dựng báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017;
  • Hội nghị tổng kết tại các Cụm thi đua;
  • Thời gian tổ chức Hội nghị của Cụm thi đua

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1947 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;