Sắp tới, sẽ không ghi hình thức đào tạo trên bằng CĐ, TC sư phạm

Đây là nội dung đáng chú ý tại Dự thảo Thông tư Quy định mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm và mẫu bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm đang trong thời gian lấy ý kiến đóng góp.

Ảnh minh họa

Theo đó, Dự thảo Thông tư này quy định, bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm và bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm gồm bốn (4) trang, mỗi trang có kích thước 19 cm x 13,5 cm. Trong đó:

- Trang 1 và trang 4 có nền màu đỏ;

- Trang 1 có hình Quốc huy, các chữ in trên trang 1 có màu vàng;

- Trang 2 và trang 3 có nền màu vàng, hoa văn viền màu vàng đậm; hình trống đồng in chìm chính giữa trang 2, hình Quốc huy in chìm chính giữa trang 3;

- Tên bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, tên bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm bằng tiếng Việt và tiếng Anh có màu đỏ, các chữ khác có màu đen.

Mẫu bằng và cách ghi nội dung trên bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II và Phụ lục III kèm theo Dự thảo này, trong đó, Dự thảo này đã bỏ đi nội dung về “Giới tính” và “Hình thức đào tạo” trên bằng tốt nghiệp Cao đẳng và Trung cấp so với quy định trước đây tại Thông tư 44/2012/TT-BGDĐTThông tư 45/2012/TT-BGDĐT.

Cụ thể, mẫu bằng tốt nghiệp Cao đẳng dự kiến được trình bày như sau:

Mẫu bằng tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm

Như vậy, nếu Dự thảo này được thông qua thì sắp tới đây, trên bằng tốt nghiệp Cao đẳng và Trung cấp sư phạm sẽ không còn ghi hình thức đào tạo là chính quy, tại chức hay học từ xa như trước đây nữa.Trước đó, ngày 30/12/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 27/2019/TT-BGDĐT quy định nội dung chính ghi trên văn bằng và phụ lục văn bằng giáo dục đại học. Theo đó, Thông tư này cũng đã bỏ nội dung về hình thức đào tạo trên bằng tốt nghiệp Đại học sư phạm, thay vào đó nội dung này sẽ được thể hiện tại phụ lục văn bằng.

Xem thêm chi tiết mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm TẠI ĐÂY.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1752 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;