Quy trình chuẩn bị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức

Quy trình chuẩn bị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện như thế nào? - Hoàng Dũng (Bến Tre)

Quy trình chuẩn bị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức

Quy trình chuẩn bị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (Hình từ Internet)

1. Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức là gì?

Theo khoản 1 Điều 2 Thông tư 01/2016/TT-BNV thì hội nghị cán bộ, công chức, viên chức là hình thức dân chủ trực tiếp để cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

2. Quy trình chuẩn bị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức

Quy trình chuẩn bị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức theo Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BNV như sau:

- Họp trù bị:

+ Người đứng đầu cơ quan, đơn vị triệu tập hợp trù bị để thống nhất chủ trương, thông qua kế hoạch, mục tiêu, nội dung hội nghị; dự kiến thời gian tổ chức hội nghị; dự kiến số lượng đại biểu triệu tập và phân bổ cho từng đơn vị bảo đảm cơ cấu, thành phần công bằng, hợp lý nếu là hội nghị triệu tập đại biểu.

Thành phần dự họp là đại diện của cấp tổ chức hội nghị, gồm: Người đứng đầu, Bí thư cấp ủy, Chủ tịch công đoàn, thủ trưởng một số đơn vị có liên quan.

+ Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chuẩn bị các văn bản, báo cáo sau:

Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; 

Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết hội nghị trước đó và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm.

+ Ban chấp hành công đoàn cơ quan, đơn vị chuẩn bị văn bản, báo cáo sau:

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua; nội dung xét khen thưởng và dự kiến nội dung phong trào thi đua năm tiếp theo; dự thảo bản giao ước thi đua; báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và chương trình công tác, hoạt động của thanh tra nhân dân năm tiếp theo; dự kiến nhân sự bầu hoặc bầu bổ sung thành viên Ban Thanh tra nhân dân theo quy định của pháp luật (nếu có).

+ Ngoài các văn bản, báo cáo nêu tại điểm b, c khoản 1 Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BNV, người đứng đầu cơ quan, đơn vị thống nhất với công đoàn cơ quan, đơn vị quyết định các nội dung công khai tại hội nghị hoặc những nội dung lấy ý kiến cán bộ, công chức, viên chức tại hội nghị theo quy định tại Điều 7, Điều 9 Nghị định 04/2015/NĐ-CP.

- Tổ chức lấy ý kiến cán bộ chủ chốt và triệu tập hội nghị:

+ Nội dung lấy ý kiến: Dự kiến số lượng đại biểu triệu tập và phân bổ cho các đơn vị, thời gian tổ chức hội nghị và dự thảo các văn bản, báo cáo nêu tại điểm b, c khoản 1 Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BNV.

+ Thành phần lấy ý kiến là đại diện của cấp tổ chức hội nghị, gồm: 

++ Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu;

++ Ban thường vụ công đoàn (hoặc Ban chấp hành công đoàn nếu không có Ban thường vụ công đoàn);

++ Bí thư cấp ủy;

++ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (nếu có);

++ Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (nếu có);

++ Trưởng ban Thanh tra nhân dân;

++ Trưởng ban nữ công hoặc cán bộ phụ trách ban nữ công;

++ Người đứng đầu các đơn vị thuộc cơ quan, đơn vị.

+ Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phối hợp với công đoàn cơ quan, đơn vị tổng hợp, tiếp thu ý kiến và hoàn chỉnh dự thảo các văn bản, báo cáo để lấy ý kiến tại hội nghị của các đơn vị theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BNV; quyết định triệu tập hội nghị.

- Tiến hành hội nghị tại các đơn vị thuộc cơ quan, đơn vị:

Người đứng đầu các đơn vị thuộc cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp với Chủ tịch công đoàn cùng cấp tổ chức hội nghị tại đơn vị mình để tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm, phương hướng nhiệm vụ năm tiếp theo;

Việc triển khai những quy định về thực hiện dân chủ tại đơn vị; thảo luận, cho ý kiến đối với dự thảo các văn bản, báo cáo được gửi xin ý kiến; bầu đại biểu dự hội nghị của cơ quan, đơn vị; bình xét khen thưởng; kiến nghị, đề xuất.

- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, công đoàn cơ quan, đơn vị căn cứ kết quả hội nghị tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BNV để tổng hợp ý kiến, hoàn chỉnh các văn bản, báo cáo đưa ra hội nghị của cơ quan, đơn vị.

Quốc Đạt

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
6069 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;