Quy định về xử lý kỷ luật công chức, viên chức đã nghỉ hưu từ 01/7/2020

Dự thảo Nghị định về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức đang được đưa ra lấy ý kiến đóng góp và dự kiến có hiệu lực từ ngày 01/7/2020.

ky luat cong chuc vien chuc nghi huu

Ảnh minh họa

Theo đó, Dự thảo Nghị định này đã bổ sung thêm đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu nhưng có vi phạm trong quá trình công tác so với quy định tại Nghị định 27/2012/NĐ-CPNghị định 34/2011/NĐ-CP. Việc bổ sung đối tượng này vào Dự thảo là phù hợp với quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức 2019. Theo đó, Dự thảo này quy định một số nội dung về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu nhưng có vi phạm trong quá trình công tác như sau:

1. Việc xử lý kỷ luật hành chính đối với hành vi vi phạm trong thời gian công tác của người đã nghỉ việc, nghỉ hưu được thực hiện sau khi có quyết định xử lý kỷ luật về đảng.

2. Thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với cán bộ đang công tác và người đã nghỉ hưu, nghỉ việc thực hiện như sau:

- Cấp có thẩm quyền hoặc người có thẩm quyền phê chuẩn, bổ nhiệm thì có thẩm quyền xử lý kỷ luật hoặc phân cấp xử lý kỷ luật;

- Đối với các chức vụ, chức danh cấp tỉnh do Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn thì Thủ tướng Chính phủ ra quyết định xử lý kỷ luật.

3. Cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; người đã nghỉ việc, nghỉ hưu bị xem xét xử lý kỷ luật khi đã có kết luận về hành vi vi phạm pháp luật của cấp ủy, tổ chức Đảng theo quy định phân cấp quản lý của Đảng hoặc kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi vi phạm. Đối với trường hợp này được sử dụng kết luận về hành vi vi phạm mà không phải điều tra, xác minh lại.

4. Trường hợp cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo kết luận việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ việc hoặc nghỉ hưu tiến hành không đúngquy định về áp dụng hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục và thẩm quyền xử lý kỷ luật thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị đã ký quyết định kỷ luật phải ra quyết định hủy bỏ quyết định xử lý kỷ luật, đồng thời tiến hành xem xét xử lý kỷ luật theo đúng quy định.

Xem chi tiết các nội dung tại Dự thảo Nghị định về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, thay thế Nghị định 34/2011/NĐ-CP và Chương I, Chương II Nghị định 27/2012/NĐ-CP.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1715 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;