Dự thi công chức sẽ được cấp GCN đã qua vòng 1 hiệu lực trong 12 tháng

Đây là nội dung nổi bật đáng chú ý tại Dự thảo đề án thực hiện thống nhất việc Kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Dự thi công chức sẽ được cấp GCN đã qua vòng 1 hiệu lực trong 12 tháng

Dự thi công chức sẽ được cấp GCN đã qua vòng 1 hiệu lực trong 12 tháng - Ảnh minh họa

 Dự thảo đề án thực hiện thống nhất việc Kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Theo đó, Dự thảo đề án này quy định quy trình, cách thức thực hiện thống nhất kiểm định chất lượng đầu vào công chức bằng 2 phương án. Trong đó, phương án thứ nhất như sau:

Bước 1: Các thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự tuyển công chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức nộp đơn đăng ký dự tuyển cho đơn vị kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Bước 2: Đơn vị kiểm định chất lượng đầu vào tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào và cấp giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt điều kiện.

Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển cấp Giấy chứng nhận.

Giấy chứng nhận này là cơ sở để các cơ quan tuyển dụng công chức thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng. Giấy chứng nhận có giá trị sử dụng trong 12 tháng kể từ ngày cấp để thí sinh đăng ký tuyển dụng vòng hai. Giấy chứng nhận có giá trị trong phạm vi cả nước, cho tất cả các vị trí tuyển dụng.

Cũng tại phương án này, đề án xác định việc kiểm định (vòng 1 trong quá trình tuyển dụng) sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng hình thức thi trên máy vi tính. Kết quả thông báo ngay khi kết thúc làm bài và sẽ được cấp chứng chỉ trong vòng 5 ngày làm việc.

Như vậy, nếu phương án này được thông qua, thí sinh tham dự các kỳ thi công chức tại các tỉnh thành, cơ quan nhà nước sẽ không phải thi lại vòng 1 nếu đã thi trước đó và được cấp giấy chứng nhận.

Hiện dự thảo đề án cũng đề xuất về thực hiện kiểm định chất lượng đầu vào tập trung ít nhất 02 lần/năm tại 4 thành phố là Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Huế và Buôn Ma Thuột.

Lan Anh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
859 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;