Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức, quy định được áp dụng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập và các cơ quan quản lý viên chức, cụ thể như sau:
- Thủ tục báo cáo công tác quản lý hồ sơ viên chức mới nhất
- Tổng hợp thành phần hồ sơ viên chức mới nhất
Hình thức lưu trữ và báo cáo thống kê
Báo cáo thống kê số lượng, chất lượng đội ngũ viên chức và báo cáo danh sách, tiền lương viên chức gửi về Bộ Nội vụ bằng 2 hình thức: bằng văn bản (có chữ ký và đóng dấu của người đứng đầu cơ quan quản lý viên chức) và đồng thời gửi file điện tử theo địa chỉ ccvc@moha.gov.vn.
Quy cách lập báo cáo thống kê
- Báo cáo thống kê số lượng, chất lượng đội ngũ viên chức, danh sách và tiền lương viên chức được xây dựng thống nhất trên ứng dụng “Microsoft Excel” và kiểu phông chữ “Times New Roman”.
- Xây dựng báo cáo đúng thứ tự tiêu chí cột thông tin thể hiện trong biểu mẫu kèm theo Thông tư (cột nào không có thông tin thì để trống).
Biểu mẫu lập báo cáo
- Báo cáo thống kê số lượng, chất lượng đội ngũ viên chức được lập theo Biểu mẫu số 01 (BM01-VC/BNV) ban hành kèm Thông tư.
- Báo cáo danh sách và tiền lương viên chức được lập theo Biểu mẫu số 02 (BM02-BC/BNV) ban hành kèm Thông tư.
Thời gian lập báo cáo thống kê
- Báo cáo định kỳ hàng năm: trước ngày 31/3 của năm sau, các đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý viên chức lập báo cáo và gửi về Bộ Nội vụ.
- Báo cáo đột xuất: thực hiện theo yêu cầu của Bộ Nội vụ và các cơ quan có thẩm quyền về thời điểm và phạm vi lập báo cáo thống kê.
Ngoài ra, Dự thảo Thông tư còn quy định chi tiết việc xây dựng hồ sơ, thành phần hồ sơ viên chức. Các biểu mẫu phục vụ cho công tác quản lý hồ sơ viên chức được thực hiện theo biểu mẫu của hồ sơ cán bộ, công chức tại Quyết định 06/2007/QĐ-BNV và Quyết định 02/2008/QĐ-BNV.
Xem nội dung Dự thảo Thông tư quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức TẠI ĐÂY.