Mẫu Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới nhất

Cho tôi hỏi về mẫu Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới nhất và thời hạn sử dụng thế nào? - Quốc Hùng (Tây Ninh)

Mẫu Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới nhất

Mẫu Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới nhất (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Mẫu Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới nhất

Theo Điều 14 Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là văn bản do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp cho cơ sở đầu tư kinh doanh các ngành, nghề quy định tại Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Mẫu Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

Mẫu số 01

2. Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo Điều 15 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải ghi rõ thời hạn sử dụng trong các trường hợp sau đây:

+ Cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn theo quy định của pháp luật hoặc các văn bản quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP hoặc giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp cho cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó;

+ Cơ sở kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để thi công công trình, thăm dò, khai thác khoáng sản, dầu khí thì thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phù hợp với thời hạn ghi trong văn bản về thi công công trình, thăm dò khai thác khoáng sản, dầu khí.

- Trường hợp các văn bản, giấy phép quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định 96/2016/NĐ-CP có thời hạn hoạt động từ 10 năm trở lên thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không ghi thời hạn sử dụng.

- Cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp văn bản, giấy phép có quy định thời hạn hoạt động cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

3. Quy định về người được ủy quyền đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Quy định về người được ủy quyền đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo Điều 16 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

Trường hợp những người quy định tại điểm a khoản 5 Điều 4 Nghị định 96/2016/NĐ-CP cư trú không ổn định tại Việt Nam hoặc không thường xuyên cư trú tại Việt Nam thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người có thẩm quyền của cơ sở kinh doanh để đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Nếu việc ủy quyền diễn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam thì phải có văn bản hợp pháp hóa lãnh sự của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam nơi thực hiện ủy quyền đó. Người ủy quyền và người được ủy quyền đều phải chịu trách nhiệm đối với việc thực hiện quy định về an ninh, trật tự quy định tại Nghị định này và các quy định khác có liên quan của pháp luật Việt Nam.

4. Quy định về quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Quy định về quản lý, sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo Điều 17 Nghị định 96/2016/NĐ-CP như sau:

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm quản lý chặt chẽ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và phải xuất trình Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh có trách nhiệm bảo quản Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh. 

Trường hợp cơ sở kinh doanh bị phá sản hoặc ngừng hoạt động kinh doanh thì Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không còn giá trị sử dụng.

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày tuyên bố phá sản, ngừng hoạt động, cơ sở kinh doanh phải nộp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

Lê Trương Quốc Đạt

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1344 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;