14:37, 23/06/2017
Từ ngày 24/5/2017, các thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động thuộc quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ thực hiện theo các nội dung đính kèm Quyết định 748/QĐ-LĐTBXH. Gồm các TTHC sau:
- Phê duyệt phương án xử lý sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng;
- Khai báo tai nạn lao động;
- Gửi biên bản điều tra tai nạn lao động của đoàn điều tra tai nạn lao động cấp cơ sở;
- Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ tai nạn lao động đối với người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài;
- Báo cáo tai nạn lao động của người sử dụng lao động;
- Khai báo sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động và sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng;
- Báo cáo công tác an toàn, vệ sinh lao động của người sử dụng lao động.
Cũng theo Quyết định 748/QĐ-LĐTBXH, từ ngày 24/5/2017 bãi bỏ thực hiện 03 TTHC sau:
- Gửi biên bản điều tra tai nạn lao động và biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động đến Thanh tra Sở LĐTBXH, Cơ quan bảo hiểm thuộc tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của cơ Sở (nếu có);
- Gửi báo cáo tổng hợptình hình tai nạn lao động;
- Báo cáo công tác an toàn; vệ sinh lao động.
Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của
LawNet.
Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn