Hot: Bộ TNMT chính thức có hướng dẫn cấp sổ đỏ cho condotel

Hot: Bộ TNMT chính thức có hướng dẫn cấp sổ đỏ cho condotel
Lê Hải

Mới đây, Bộ Tài nguyên và môi trường đã có Công văn 703/BTNMT-TCQLĐĐ gửi Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở.

Theo đó, trong trường hợp các dự án có công trình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch (condotel) có đủ điều kiện được chuyển nhượng theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản thì việc chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ) cho bên nhận chuyển nhượng được thực hiện theo quy định tại Điều 32 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP, Khoản 22 Điều 2 của Nghị định 01/2017/NĐ-CP.

BTNMT đề nghị các Sở tổ chức rà soát các dự án đầu tư đã được phê duyệt và việc thực hiện giao đất, cho thuê đất của từng dự án để xác định mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Trường hợp đủ điều kiện thì thực hiện cấp GCN cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, đảm bảo không làm thay đổi quy mô, mục tiêu, quy hoạch của dự án.

Xem thêm tại: Công văn 703/BTNMT-TCQLĐĐ được ban hành ngày 14/02/2020.

886 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;