Thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất

Kể từ ngày 01/6/2021, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được thực hiện theo Quyết định 572/QĐ-LĐTBXH về việc công bố các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và thay thế trong lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất

Thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm mới nhất (Hình minh họa)

1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép

* Thành phần hồ sơ gồm có:

- Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp theo Mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP;

- 01 bản sao GCN quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm từ 03 năm trở lên;

- GCN tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP;

- Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp theo Mẫu 04 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 23/2021/NĐ-CP;

- Phiếu lý lịch tư pháp số 1 theo quy định.

Trường hợp người đại diện là người nước ngoài không thuộc đối tượng cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận không phải là người đang chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự của nước ngoài (các văn bản này được cấp trước ngày nộp hồ sơ không quá 6 tháng, dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự).

- 01 bản sao bằng cấp chuyên môn theo quy định: bằng đại học trở lên hoặc một trong các văn bản chứng minh thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm trở lên trong 05 liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp như sau:

  • Bản sao hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, giao nhiệm vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

  • Bản sao quyết định bổ nhiệm (đối với người làm việc theo chế độ bổ nhiệm) hoặc văn bản công nhận kết quả bầu (đối với người làm việc theo chế độ bầu cử) của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với trường hợp là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm).

Lưu ý:​

  • Bản sao các giấy tờ được hiểu là bản sao chứng thực từ bản chính hoặc bản sao có xuất trình bản gốc để đối chiếu.
  • Đối với văn bản của nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2. Hình thức nộp hồ sơ

Thực hiện nộp hồ sơ theo một trong các hình thức sau:

- Qua cổng thông tin Dịch vụ công trực tuyến Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (nếu có).

- Trực tiếp đến Sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

- Qua đường bưu điện đến Sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

3. Trình tự thực hiện

- Doanh nghiệp gửi 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị cấp giấy phép.

- Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, cấp giấy phép đối với doanh nghiệp; trường hợp không cấp giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Bảo Ngọc

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

665 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;