Cách nộp hồ sơ gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN

Tại Nghị định 34/2022/NĐ-CP, Chính phủ cho phép gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Sau đây là cách nộp hồ sơ gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN.

Cách nộp hồ sơ gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN (Ảnh minh họa)

Cụ thể, việc nộp hồ sơ gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, TNDN, TNCN được quy định như sau:

- Hình thức nộp hồ sơ: Người nộp thuế có thể nộp hồ sơ bằng phương thức điện tử; gửi bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính.

Giấy đề nghị

- Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

- Số lần nộp hồ sơ: Người nộp thuế có thể nộp hồ sơ một lần cho toàn bộ số thuế phát sinh trong các kỳ tính thuế được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế theo tháng (hoặc theo quý) theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

Trường hợp Giấy đề nghị gia hạn không nộp cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế tháng (hoặc theo quý) thì thời hạn nộp chậm nhất là ngày 30/ 9/2022, cơ quan quản lý thuế vẫn thực hiện gia hạn nộp thuế của các kỳ phát sinh được gia hạn trước thời điểm nộp Giấy đề nghị gia hạn.

Trường hợp người nộp thuế có các khoản được gia hạn thuộc nhiều địa bàn cơ quan thuế quản lý khác nhau thì cơ quan thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế có trách nhiệm truyền thông tin gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan thuế quản lý có liên quan.

- Trường hợp nộp hồ sơ trễ hạn: Nếu người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn cho cơ quan thuế sau ngày 30/9/2022 thì không được gia hạn nộp thuế.

Ngoài ra, người nộp thuế tự xác định và chịu trách nhiệm về việc đề nghị gia hạn đảm bảo đúng đối tượng được gia hạn.

Diễm My

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
325 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;