Giao khu vực biển cho tổ chức, cá nhân khai thác tài nguyên không quá 30 năm

Giao khu vực biển cho tổ chức, cá nhân khai thác tài nguyên không quá 30 năm
Nguyễn Trinh

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 11/2021/NĐ-CP Quy định việc giao các khu vực biển nhất định cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên biển.

Theo đó, thời hạn giao khu vực biển cho tổ chức, cá nhân khai thác tài nguyên biển được xem xét, quyết định đối với từng trường hợp cụ thể trên cơ sở đề nghị giao khu vực biển, dự án đầu tư, thời hạn ghi trên văn bản cho phép khai thác, sử dụng tài nguyên biển của cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhưng không quá 30 năm, trừ trường hợp dự án đầu tư đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư mà có thời hạn đầu tư trên 30 năm. Đối với những trường hợp dự án có thời hạn đầu tư trên 30 năm đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, thời hạn giao khu vực biển để khai thác tài nguyên không vượt quá thời hạn đầu tư ghi trên văn bản chấp thuận hoặc quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Thời hạn giao khu vực biển có thể được gia hạn nhiều lần nhưng tổng thời gian các lần gia hạn không quá 20 năm.

Thời hạn công nhận khu vực biển cho tổ chức, cá nhân bằng với thời hạn còn lại trong quyết định giao đất, hợp đồng cho thuê đất có mặt nước ven biển, mặt nước biển của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp trước đó.

Chi tiết xem them tại Nghị định 11/2021/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 30/3/2021.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

188 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;