MỚI: Người tiêm 2 mũi Pfizer, Moderna được tiêm mũi nhắc lại Astrazeneca

Đây là nội dung đáng chú ý tại Công văn 1506/BYT-DP ngày 25/3/2022 của Bộ Y tế về tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại.

MỚI: Người tiêm 2 mũi Pfizer, Moderna được tiêm mũi nhắc lại Astrazeneca

MỚI: Người tiêm 2 mũi Pfizer, Moderna được tiêm mũi nhắc lại Astrazeneca (Ảnh minh họa)

Cụ thể, người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin mRNA (vắc xin do Pfizer hoặc Moderna sản xuất) có thể tiêm liều nhắc lại bằng vắc xin do Astrazeneca sản xuất, thời gian tiêm tối thiểu là 03 tháng sau tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố quyết định đối tượng tiêm phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả, khoa học.

Đồng thời đề nghị Cục Y tế, Bộ Công an và Cục Quân Y, Tổng Cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng tham mưu Lãnh đạo Bộ của đơn vị mình quyết định đối tượng tiêm phù hợp; xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả, khoa học.

Các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các địa phương trong việc tổ chức triển khai tiêm chủng.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện các nội dung khác theo chỉ đạo tại Công văn 10722/BYT- DP ngày 17/12/2021 và Công văn 508/BYT-DP ngày 28/01/2022 của Bộ Y tế về tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại.

Hiện nay, Bộ Y tế quy định về việc tiêm liều cơ bản và nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 tại Công văn 10722/BYT-DP ngày 17/12/2021 và Công văn 508/BYT-DP ngày 28/01/2022 như sau:

- Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V có thể tiêm mũi bổ sung cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin mRNA.

Đối với người tiêm mũi cơ bản vắc xin Sinopharm cũng có thể tiêm mũi bổ sung vắc xin Astrazeneca.

Khoảng cách tiêm 01 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng.

- Người đã tiêm các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. 

Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin AstraZeneca).

Khoảng cách tiêm 01 mũi nhắc lại ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Lưu ý: Đối với liều dùng vắc xin do Moderna sản xuất: Tiêm liều nhắc lại, liều dùng là 0,25ml (1/2 liều cơ bản) cho những người đã tiêm 2 mũi vắc xin trước đó bằng bất kể vắc xin gì.

Bảo Ngọc 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
340 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;