Từ 10/3/2021, chỉ cần tốt nghiệp cấp 2 là có thể làm cộng tác viên dân số

Đây là nội dung mới đáng chú ý được quy định tại Thông tư 02/2021/TT-BYT quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ của cộng tác viên dân số.

chỉ cần tốt nghiệp cấp 2 là có thể làm cộng tác viên dân số, Thông tư 02/2021/TT-BYT

Từ 10/3/2021, chỉ cần tốt nghiệp cấp 2 là có thể làm cộng tác viên dân số (Hình minh họa)

Cụ thể, Thông tư 02/2021/TT-BYT quy định cộng tác viên dân số là những người tình nguyện làm công tác dân số ở thôn và phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:

- Có trình độ học vấn từ tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên. Ở những thôn khó khăn hoặc có đồng bào dân tộc ít người không chọn được người có đủ trình độ học vấn như trên thì chọn người hoàn thành chương trình tiểu học; được đào tạo, tập huấn về dân số theo nội dung chuyên môn do Bộ Y tế ban hành.

- Đang sinh sống, làm việc ổn định tại thôn, nơi cộng tác viên dân số đảm nhiệm; tự nguyện tham gia làm cộng tác viên dân số; có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội, có khả năng vận động quần chúng và được cộng đồng tín nhiệm.

- Ưu tiên những người đang làm công tác y tế thôn tham gia kiêm nhiệm cộng tác viên dân số.

- Có đủ sức khỏe để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định.

Theo Thông tư 05/2008/TT-BYT quy định cộng tác viên dân số phải là cán bộ thôn, xã, công chức về hưu hoặc là người dân có trình độ văn hoá tốt nghiệp phổ thông trung học; đối với vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng khó khăn nếu chưa tốt nghiệp phổ thông trung học thì ít nhất phải tốt nghiệp phổ thông trung học cơ sở.

Nay Thông tư 02/2021/TT-BYT đã giảm bớt một bậc tốt nghiệp đối với công tác viên dân số từ tốt nghiệp phổ thông trung học xuống còn tốt nghiệp trung học cơ sở, và tương tự đối với vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng khó khăn từ tốt nghiệp trung học cơ sở xuống còn hoàn thành chương trình tiểu học.

Vậy kể từ ngày 10/3/2021, người dân có đủ sức khỏe, làm việc ổn định tại địa phương, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội, có khả năng vận động quần chúng và được cộng đồng tín nhiệm thì có thể làm cộng tác viên dân số nơi mình đang sinh sống.

Lê Hải

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
467 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;