Hướng dẫn xin cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly tại nhà cho F0

Khi đủ thời gian cách ly, F0 thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Nếu kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính, F0 thực hiện các bước sau để xin cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly tại nhà:

Bước 1: Chụp hình khay test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính vừa được xét nghiệm

(Lưu ý: Trên mẫu xét nghiệm phải ghi tên và ngày tháng thực hiện xét nghiệm.)

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ: https://khaibaof0.tphcm.gov.vn (trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet) và chọn “khai báo hoàn thành cách ly”.

Bước 3: Nhập số điện thoại di động đang sử dụng vào ô “Nhập số điện thoại xác thực”; sau đó nhấn vào nút “Nhận mã OTP”.

Hệ thống sẽ tự động gởi mã OTP về số điện thoại vừa nhập dưới dạng SMS.

Nhập mã OTP vào ô “Mã xác thực OTP”, sau đó nhấn nút “Tiếp tục”.

Bước 4: Sau khi nhấn nút “Tiếp tục”

** Trường hợp F0 đã có thông tin trên Nền tảng số quản lý COVID-19 (do F0 tự khai báo, do các cơ sở y tế nhập thông tin trên phần mềm).

+ Hệ thống sẽ chuyển sang màn hình “kết quả xét nghiệm sau khi cách ly”.

+ Nhập ngày xét nghiệm, kết quả xét nghiệm (đính kèm hình ảnh kết quả xét nghiệm âm tính).

+ Sau khi hoàn tất, nhấn nút “Lưu” để gửi thông tin kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian cách ly đến Trạm y tế nơi lưu trú.

+ Hệ thống sẽ gởi tin nhắn về số điện thoại người dân vừa khai với nội dung “Hệ thống đã nhận được thông tin khai báo kết quả xét nghiệm âm tính của Ông/Bà……… BCĐ PCD phường.... sẽ gởi giấy xác nhận hoàn thành cách qua địa chỉ email mà Ông/Bà đã khai báo, trường hợp không có email vui lòng đến Trạm tế để nhận. Xin cảm ơn”.

** Trường hợp F0 không có thông tin trên Nền tảng số quản lý COVID-19 (do F0 chưa “khai báo F0” qua địa chỉ: https://khaibaof0.tphcm.gov.vn khi có kết quả xét nghiệm dương tính).

+ Hệ thống sẽ hiện thông báo “Thông tin của Ông/Bà hiện chưa có trên Hệ thống quản lý người bệnh COVID-19. Vui lòng khai báo các nội dung bên dưới”

+ Người cách ly sẽ khai báo thông tin cá nhân (đính kèm hình ảnh chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh), thời gian có kết quả xét nghiệm dương tính, thời gian có kết quả xét nghiệm âm tính (đính kèm hình ảnh kết quả xét nghiệm âm tính).

+ Sau khi hoàn tất, nhấn nút “Lưu” để gửi thông tin kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian cách ly đến Trạm y tế nơi lưu trú.

+ Hệ thống sẽ gởi tin nhắn về số điện thoại người dân vừa khai với nội dung “Hệ thống đã nhận được thông tin khai báo kết quả xét nghiệm âm tính của Ông/Bà…………  BCĐ PCD phường.... sẽ kiểm tra thông tin và liên hệ với Ông/Bà trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn”.

Khi nhận được tin nhắn thông báo kết quả xét nghiệm âm tính của F0, nhân viên Trạm y tế được phân công phụ trách cấp giấy xác nhận đăng nhập vào tài khoản Trạm y tế tại địa chỉ https://covid19.medinet.org.vn:75 để thực hiện các bước sau:

Kiểm tra thông tin kết quả xét nghiệm âm tính sau thời gian cách ly được chuyển vào Nền tảng quản lý COVID-19 qua tài khoản của Trạm y tế.

 *Đối với trường hợp đã “khai báo F0” qua địa chỉ: https://khaibaof0.tphcm.gov.vn khi có kết quả xét nghiệm dương tính

- Chọn tên F0 từ “Danh sách chờ cấp giấy xác nhận”.

- Bấm nút “Hoàn thành cách ly”. Hệ thống sẽ gởi tin nhắn “Ông/Bà đã hoàn thành cách ly tại nhà từ ngày…………đến ngày……………….”.

- Trường hợp Trạm y tế chưa sử dụng chữ ký điện tử:

+ Nhấn “Xuất Giấy xác nhận” sau đó chọn định dạng tệp muốn tải, điều chỉnh thông tin (nếu cần) và in giấy xác nhận.

+ Lãnh đạo Trạm Y tế (được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã phân công) ký giấy xác nhận và đóng dấu của Trạm y tế.

+ Đăng nhập Nền tảng số quản lý COVID-19, chọn F0 cần gửi email, nhập nội dung email và đính kèm bản scan giấy xác nhận đã được ký và bấm nút “gửi email”. Bản điện tử sẽ được gửi đến email của F0 đã khai báo.

- Trường hợp Trạm y tế thực hiện ký số giấy xác nhận, nhấn “ký số và gửi email”. Mail sẽ được tự động gửi đến email của F0.

* Đối với trường hợp chưa “khai báo F0” qua địa chỉ: https://khaibaof0.tphcm.gov.vn khi có kết quả xét nghiệm dương tính

- Căn cứ danh sách các F0 tại “danh sách khai báo âm tính”, gọi điện thoại để xác minh thông tin hoặc kiểm tra danh sách F0 cách ly tại nhà do các cơ sở chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà trên địa bàn phụ trách (Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, Tổ y tế lưu động...).

- Nếu có chứng cứ để xác định là F0 cách ly tại nhà. Trạm y tế bấm “tiếp nhận” và thực hiện như quy trình ở bước (a).

- Nếu không có chứng cứ để xác định là F0 cách ly tại nhà. Trạm y tế bấm “từ chối cấp giấy xác nhận”.

- Hệ thống sẽ gửi thông báo về cho người cách ly “BCĐ PCD phường.... từ chối cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly cho Ông/Bà………….vì chưa có chứng cứ xác định Ông/Bà là F0 cách ly tại nhà”.

Lưu ý: Trường hợp F0 không có email thì có thể nhận bản giấy trực tiếp tại Trạm y tế; sau 5 ngày kể từ ngày hoàn thành cách ly tại nhà, nếu F0 không nhận bản giấy trực tiếp tại Trạm y tế,Trạm y tế sẽ chuyển giấy xác nhận về Tổ Dân phố để hỗ trợ phát tại nhà cho người dân.

(Nguồn: Công văn 1655/SYT-NVY ngày 11/3/2022)

Bảo Ngọc

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
1918 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;