Vũng Tàu: Giáo viên không được giao bài tập cho học sinh khi nghỉ Tết

Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa – Vũng Tàu tại Công văn 226/SGDĐT-GDMNTH gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện/thị/thành phố ngày 26/01/2021.

Giáo viên không được giao bài tập cho học sinh khi nghỉ Tết

Vũng Tàu: Giáo viên không được giao bài tập cho học sinh khi nghỉ Tết (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Công văn 226/SGDĐT-GDMNTH Sở Giáo dục và Đào tạo Bà Rịa – Vũng Tàu nêu rõ, trong những năm qua không ít phụ huynh phàn nàn về số lượng bài tập thấy có yêu cầu học sinh phải hoàn thành trong thời gian nghỉ Tết quả nhiều. Do đó, để học sinh không suy nghĩ với số bài tập trong thời gian nghỉ Tết; Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng GDĐT chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền quản lý một số nội dung như sau:

- Bắt đầu từ Tết Nguyên Đản Tân Sửu năm 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết.

- Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian để học sinh có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các phong tục đẹp, truyền thống trong ngày Tết, hãy để các em có khoảng thời gian nghỉ Tết được sum họp bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, đảm bảo an toàn sức khỏe.

- Giáo viên dặn dò học sinh và phối hợp với phụ huynh, đến khi chuẩn bị hết kỳ nghỉ Tết (còn khoảng 1-2 ngày) hãy cùng con ôn lại công thức, quy tắc trong sách giáo khoa và chuẩn bị bài kỹ trước khi đến lớp sau thời gian nghỉ Tết.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiều ngày 31/01/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có thông báo về việc toàn bộ học sinh trên địa bàn sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 02/02/2021, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch. Học sinh kết thúc kỳ nghỉ, đi học trở lại vào ngày 18/02/2021 (mồng 7 tháng giêng). Riêng trường THPT Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ) có một học sinh là F1 do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid-19 nên sẽ được nghỉ học từ ngày 01/02/2021.

Trong thời gian nghỉ Tết, sở yêu cầu các đơn vị dặn dò học sinh vui chơi an toàn, đảm bảo sức khỏe và tuân theo các chỉ dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch bệnh.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
552 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;