Bộ GD&ĐT đề nghị các trường ĐH xác nhận nhập học trực tuyến cho thí sinh

Đây là một trong những phương án được Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường đại học cân nhắc để đảm bảo công tác tuyển sinh trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 được nêu tại Công văn 3567/BGDĐT-GDĐH ngày 20/8/2021 về tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021.

Cụ thể, Công văn này nêu rõ do diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhiều thí sinh chưa thể nộp được bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường để nhập học.

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các trường đại học cần xem xét các phương án sau đây:

(1) Các trường gia hạn thời gian nhận hồ sơ xác nhận nhập học cho thí sinh;

(2) Các trường xác nhận nhập học trực tuyến:

- Nếu thí sinh đã nhận được bản chính kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường hướng dẫn thí sinh gửi ảnh mã vạch qua các hình thức trực tuyến để xác nhận và nhập mã vạch lên hệ thống (các trường cần quy định và thông báo rõ cho thí sinh biết về: quy trình triển khai, yêu cầu chỉ xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo, các hình thức cam đoan của thí sinh);

- Nếu thí sinh chưa nhận được bản chính kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến vào danh sách của trường, và khi nhận được kết quả thi thì thực hiện như bước a) nêu trên.

Từ ngày 24/8/2021 đến ngày 25/8/2021 Cổng thông tin tuyển sinh (Hệ thống) sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực tập việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Tài liệu hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT được đăng tải tại địa chỉ http://thituyensinh.vn.

Xem thêm hướng dẫn tại Công văn 3567/BGDĐT-GDĐH ngày 20/8/2021.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
345 lượt xem
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;