Ban hành Quy chế bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm”

Bộ GDĐT vừa có Quyết định 4996/QĐ-BGDĐT ban hành Quy chế bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm” để tri ân các nhà giáo vào dịp 20/11.

Ban hành Quy chế bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm”

Ban hành Quy chế bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm” (Ảnh minh họa)

Đối tượng bình chọn

Giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường chuyên biệt và các cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm các cơ sở công lập và ngoài công lập (sau đây gọi chung là nhà giáo).

Số lượng đề cử tham gia bình chọn hằng năm

- Mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo: Đề cử không quá 05 nhà giáo đại diện cho các cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên), trong đó không quá 01 cá nhân là cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

- Mỗi cơ sở giáo dục đại học (kể cả các cơ sở giáo dục đại học là đơn vị thành viên thuộc các đại học quốc gia, đại học vùng), trường cao đẳng sư phạm; đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đề cử 01 nhà giáo (nếu có).

- Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các cơ quan truyền thông, các đơn vị thuộc Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu những tấm gương tiêu biểu, được phát hiện trong thực hiện nhiệm vụ.

Tiêu chuẩn đề cử, bình chọn

- Có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống giản dị, mẫu mực; chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị và tại địa phương nơi cư trú.

- Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và trong cuộc sống, được đồng nghiệp, người học tín nhiệm; chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Là tấm gương điển hình, đạt thành tích tiêu biểu, sáng tạo trong năm học, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực, hiệu quả trong đơn vị, có sức lan tỏa tại địa phương và trong toàn ngành.

Hồ sơ đề nghị bình chọn "Nhà giáo tiêu biểu của năm"

Hồ sơ đề nghị bình chọn gồm:

- Công văn đề cử của các cơ quan, đơn vị;

- Bản tóm tắt thành tích của từng cá nhân được đề cử, trong đó nêu rõ những việc làm cụ thể, thành tích đặc biệt xuất sắc đã đạt được trong năm học và minh chứng (theo mẫu gửi kèm).

Bản tóm tắt thành tích

 

Thời gian gửi hồ sơ: Trước ngày 30 tháng 8 hằng năm.

Nơi nhận: Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Thi đua - Khen thưởng), 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Quyết định 4996/QĐ-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 31/12/2021.

Bảo Ngọc

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
815 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;