CBCCVC có thể bị chậm tăng lương đến 12 tháng hoặc hơn trong nhiều trường hợp

Theo Khoản 3 Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV , cán bộ, công chức, viên chức có thể bị kéo dài thời hạn nâng lương lên đến 12 tháng hoặc hơn đối với một số trường hợp.

CBCCVC có thể bị chậm tăng lương đến 12 tháng hoặc hơn trong nhiều trường hợp

CBCCVC có thể bị chậm tăng lương đến 12 tháng hoặc hơn trong nhiều trường hợp (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại điểm a Khoản 3 Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định như sau:

Trong thời gian giữ bậc lương hiện giữ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên so với thời gian quy định lên đến 12 tháng (một năm) đối với các trường hợp:

  • Cán bộ bị kỷ luật cách chức;

  • Công chức bị kỷ luật giáng chức hoặc cách chức;

  • Viên chức và người lao động bị kỷ luật cách chức.

Bên cạnh đó, Thông tư 08/2013/TT-BNV còn quy định thời gian bị kéo dài xét nâng bậc lượng thường xuyên đối với các trường hợp khác như sau:

(1) Kéo dài 06 tháng đối với các trường hợp:

  • Cán bộ, công chức bị kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo;

  • Viên chức và người lao động bị kỷ luật cảnh cáo;

  • Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không hoàn thành nhiệm vụ được giao hằng năm; trường hợp trong thời gian giữ bậc có 02 năm không liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ được giao thì mỗi năm không hoàn thành nhiệm vụ được giao bị kéo dài 06 (sáu) tháng.

(2) Kéo dài 03 tháng đối với viên chức và người lao động bị kỷ luật khiển trách.

(3) Trường hợp vừa không hoàn thành nhiệm vụ được giao vừa bị kỷ luật thì thời gian kéo dài nâng bậc lương thường xuyên là tổng các thời gian bị kéo dài đã nêu trên.

Một điểm cần lưu ý, trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đảng viên bị kỷ luật Đảng thì thực hiện theo quy định tại Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Việc kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên được căn cứ vào hình thức xử lý kỷ luật do cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quyết định theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Thông tư 08/2013/TT-BNV cũng nêu rõ không thực hiện kéo dài thời gian xét nâng bậc lương đối với các hình thức kỷ luật do oan, sai (theo điểm b Khoản 4 Điều 2).

Như vậy, cán bộ, công chức, viên chức có thể bị kéo dài thời gian tính nâng bậc lương thường xuyên so với thời gian quy định lên đến 12 tháng nếu bị kỷ luật (giáng chức, cách chức) hoặc có thể dài hơn (là tổng các thời gian bị kéo dài theo quy định) nếu vừa không hoàn thành nhiệm vụ được giao vừa bị kỷ luật.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
933 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;