Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 10015:2008 ( ISO 10015:1999) về Quản lý chất lượng – Hướng dẫn đào tạo
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 10015:2008 ( ISO 10015:1999) về Quản lý chất lượng – Hướng dẫn đào tạo
Số hiệu: | TCVNISO10015:2008 | Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** | Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2008 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | TCVNISO10015:2008 |
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2008 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Đầu vào |
Quá trình |
Đầu ra |
Hồ sơ |
Xác định nhu cầu của tổ chức (4.2.2) |
|||
Chính sách chất lượng Chính sách đào tạo Yêu cầu quản lý chất lượng Quản lý nguồn lực Thiết kế quá trình |
Xem xét tất cả các đầu vào trước khi thực hiện đào tạo |
Quyết định bắt đầu quá trình đào tạo |
Quyết định bắt đầu quá trình đào tạo |
Xác định và phân tích yêu cầu về năng lực (4.2.3) |
|||
Thay đổi về cơ cấu tổ chức hoặc công nghệ gây ảnh hưởng tới các quá trình công việc hoặc ảnh hưởng tới tính chất của sản phẩm mà tổ chức cung cấp Dữ liệu thu được từ các quá trình đào tạo hiện tại hay trong quá khứ Đánh giá của tổ chức về năng lực của nhân viên thực hiện các công việc xác định Hồ sơ về nhân sự tạm thời và hồ sơ về các thay đổi Chứng nhận nội bộ hay bên ngoài cần có để thực hiện các công việc xác định Yêu cầu từ các nhân viên xác định cơ hội để phát triển cá nhân đóng góp cho mục tiêu của tổ chức Kết quả của việc xem xét quá trình và hành động khắc phục do khiếu nại của khách hàng hay báo cáo về sự không phù hợp Các văn bản pháp luật, quy định, tiêu chuẩn và chỉ dẫn có ảnh hưởng đến tổ chức Nghiên cứu thị trường nhằm xác định hoặc dự báo trước các yêu cầu của khách hàng mới |
Các yêu cầu về năng lực được lập thành văn bản |
Các yêu cầu về năng lực |
Danh mục các yêu cầu về năng lực |
Xem xét năng lực (4.2.4) |
|||
Hồ sơ năng lực Dữ liệu về các yêu cầu công việc và việc thực hiện thu được từ: - Phỏng vấn/bảng câu hỏi đối với các nhân viên, giám sát viên, người quản lý - Quan sát, theo dõi - Thảo luận nhóm - Đầu vào do các chuyên gia chuyên ngành cung cấp |
Xem xét năng lực hiện có |
Sự hiểu biết về năng lực hiện có |
Danh mục năng lực hiện có |
Xác định khoảng cách về năng lực (4.2.5) |
|||
Liệt kê năng lực hiện có và năng lực yêu cầu |
Xác định khoảng cách về năng lực |
Sự hiểu biết về khoảng cách về năng lực |
Danh mục khoảng cách về năng lực |
Xác định giải pháp để thu hẹp khoảng cách về năng lực (4.2.6) |
|||
Liệt kê các khoảng cách về năng lực |
Nhận biết và chọn lựa đào tạo làm giải pháp |
Đào tạo được chọn làm giải pháp |
Đào tạo được chọn làm giải pháp |
Xác định các quy định về nhu cầu đào tạo (4.2.7) |
|||
Liệt kê các yêu cầu về năng lực Liệt kê các khoảng cách về năng lực Các kết quả của hoạt động đào tạo trước đó Các yêu cầu về hành động khắc phục |
Các mục tiêu đào tạo được lập thành văn bản và các kết quả đào tạo mong đợi |
Quy định về nhu cầu đào tạo |
Tài liệu quy định về nhu cầu đào tạo |
Bảng A.2 - Thiết kế và hoạch định đào tạo (4.3)
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Hồ sơ
Xác định các yếu tố ràng buộc (4.3.2)
Các yêu cầu luật định
Các yêu cầu theo chính sách của tổ chức
Các xem xét về tài chính
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Sự sẵn sàng, động cơ và khả năng của các cá nhân được đào tạo
Các yếu tố ràng buộc khác thuộc về hậu cần
Xác định các yếu tố ràng buộc
Sự hiểu biết về các yếu tố ràng buộc trong đào tạo
Danh mục các yếu tố ràng buộc
Phương thức đào tạo và tiêu chí lựa chọn (4.3.3)
Quy định về nhu cầu đào tạo
Danh mục các nguồn lực, các yếu tố ràng buộc và mục tiêu
Danh mục các phương thức đào tạo có thể lựa chọn
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Xác định các phương thức đào tạo
Sự hiểu biết về các phương thức đào tạo
Danh mục các phương thức đào tạo
Yêu cầu đối với kế hoạch đào tạo (4.3.4)
Các yêu cầu và mục tiêu của tổ chức
Quy định về nhu cầu đào tạo
Mục tiêu đào tạo
Học viên (nhóm hoặc cá nhân)
Phương thức đào tạo và đề cương nội dung
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Yêu cầu về nguồn lực và tài chính
Tiêu chí đánh giá kết quả đào tạo
Thủ tục theo dõi
Xác định yêu cầu đối với kế hoạch đào tạo
Yêu cầu đối với kế hoạch đào tạo
Tài liệu yêu cầu đối với kế hoạch đào tạo
Chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ đào tạo (4.3.5)
Thông tin bằng văn bản về các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo tiềm năng
Báo cáo đánh giá
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các yếu tố ràng buộc đã được xác định
Chọn nhà cung cấp dịch vụ đào tạo
Nhà cung cấp dịch vụ đào tạo đã được chọn
Bản thỏa thuận hoặc hợp đồng chính thức trong đó quy định trách nhiệm, vai trò và chủ thể của quá trình đào tạo
Bảng A.3 - Tổ chức đào tạo (4.4)
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Hồ sơ
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hỗ trợ trước đào tạo (4.4.2.1)
Quy định về nhu cầu đào tạo
Liệt kê các khoảng cách về năng lực
Yêu cầu đối với kế hoạch đào tạo
Tóm tắt thông tin về giảng viên và học viên
Báo cáo tóm tắt
Báo cáo tóm tắt trước đào tạo
Hỗ trợ trong đào tạo (4.4.2.2)
Dụng cụ, thiết bị, tài liệu, phần mềm hoặc nơi ăn nghỉ
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các cơ hội đưa ra phản hồi về việc thực hiện công việc
Cung cấp sự hỗ trợ đào tạo cho giảng viên và học viên
Báo cáo hỗ trợ đào tạo
Báo cáo hỗ trợ đào tạo
Hỗ trợ khi kết thúc đào tạo (4.4.2.3)
Các báo cáo tóm tắt trước khi đào tạo
Các báo cáo hỗ trợ đào tạo
Nhận thông tin phản hồi từ học viên và giảng viên
Cung cấp thông tin phản hồi cho nhà quản lý và những người liên quan trong quá trình đào tạo
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Báo cáo về thông tin phản hồi cuối khóa đào tạo
Bảng A.4 - Đánh giá kết quả đào tạo (4.5)
Đầu vào
Quá trình
Đầu ra
Hồ sơ
Thu thập dữ liệu và soạn thảo báo cáo đánh giá (4.5.2)
Quy định về nhu cầu đào tạo
Yêu cầu đối với kế hoạch đào tạo
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thu thập và đánh giá dữ liệu trên cơ sở các tiêu chí được thiết lập
Phân tích dữ liệu và giải thích các kết quả, xem xét chi phí đào tạo, kiểm tra xác nhận việc đạt được các năng lực quy định
Đề xuất các hành động khắc phục
Báo cáo đánh giá
Báo cáo đánh giá
Hồ sơ đào tạo
Bảng A.5 - Theo dõi và cải tiến quá trình đào tạo (điều 5)
Đầu vào
Quá trình
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hồ sơ
Xác nhận giá trị sử dụng của quá trình đào tạo (5.2)
Quyết định bắt đầu đào tạo
Bảng kê năng lực hiện có và năng lực yêu cầu
Bảng kê về khoảng cách năng lực
Quy định về nhu cầu đào tạo
Yêu cầu đối với kế hoạch đào tạo
Bản thỏa thuận hay hợp đồng chính thức trong đó quy định trách nhiệm, vai trò và chủ thể của quá trình đào tạo
Hồ sơ quá trình chuyển giao đào tạo
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Cung cấp bằng chứng khách quan chứng tỏ hiệu lực của quá trình trong việc đáp ứng các yêu cầu đào tạo của tổ chức thông qua các hoạt động trao đổi, theo dõi và thu thập dữ liệu
Phát hiện các vấn đề không phù hợp để đưa ra các hành động khắc phục và phòng ngừa
Báo cáo theo dõi
Báo cáo theo dõi
Yêu cầu hành động khắc phục hoặc phòng ngừa
MỤC LỤC
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2. Tài liệu viện dẫn
3. Thuật ngữ và định nghĩa
4. Hướng dẫn đào tạo
4.1. Đào tạo: quá trình bốn giai đoạn
4.2. Xác định nhu cầu đào tạo
4.3. Thiết kế và hoạch định đào tạo
4.4. Tổ chức đào tạo
4.5. Đánh giá kết quả đào tạo
5. Theo dõi và cải tiến quá trình đào tạo
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.2. Xác nhận giá trị sử dụng của quá trình đào tạo
Phụ lục A (tham khảo) Các bảng
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây