Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 10005:2007 (ISO 10005 : 2005) về Hệ thống quản lý chất lượng – Hướng dẫn lập kế hoạch chất lượng
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 10005:2007 (ISO 10005 : 2005) về Hệ thống quản lý chất lượng – Hướng dẫn lập kế hoạch chất lượng
Số hiệu: | TCVNISO10005:2007 | Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** | Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2007 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | TCVNISO10005:2007 |
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2007 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
QPL-005 |
Sản phẩm/dòng sản phẩm: Hóa chất công nghiệp |
Lập bởi |
Phê duyệt: |
Lần ban hành: 01 |
Ngày ban hành: |
|
|
||||||
Hoạt động |
Mô tả nội dung |
Tài liệu/thủ tục/quy trình |
Lĩnh vực/phòng ban |
|||
Phạm vi |
Kế hoạch chất lượng này được áp dụng cho các quá trình sản xuất và phân phối hóa chất công nghiệp |
- |
- |
|||
Mục tiêu chất lượng |
Mục tiêu chất lượng của chúng tôi là: sản phẩm đạt chất lượng 93%; Giao hàng đúng thời hạn (+/- 01 ngày) |
QSP - 005 |
Tất cả |
|||
Trách nhiệm lãnh đạo |
Mô tả công việc, sơ đồ tổ chức nêu rõ trách nhiệm, quyền hạn trong việc lập kế hoạch, điều hành, kiểm soát và theo dõi tiến trình của các hoạt động thực hiện kế hoạch chất lượng được nêu trong các tài liệu liên quan. |
QSP - 020 SOP - 800 |
Lãnh đạo/ Tổ chức nhân sự |
|||
Hệ thống tài liệu |
Không có yêu cầu đặc biệt về kiểm soát tài liệu. Các tài liệu của hợp đồng được lưu giữ tối thiểu 05 năm |
QSP - 050 |
Kỹ thuật |
|||
Hồ sơ |
Hồ sơ có thể nhận dạng và truy cập được duy trì để cung cấp bằng chứng về các hoạt động ảnh hưởng đến chất lượng. Hồ sơ được lưu giữ tối thiểu 05 năm. |
QSP - 055 |
Đảm bảo chất lượng |
|||
Nguồn lực |
Các yêu cầu về lưu trữ, xử lý và vận chuyển nguyên liệu thô và bán thành phẩm được quy định trong tài liệu ABC |
QSP - 020 |
Lãnh đạo |
|||
Tất cả nhân viên liên quan đều được đào tạo về xử lý nguyên liệu theo quy định của hợp đồng |
SOP-810 |
Tổ chức nhân sự |
||||
Không có yêu cầu quy định đặc biệt nào về cơ sở hạ tầng hoặc môi trường làm việc. |
|
|
||||
Xem xét yêu cầu/ quy định của khách hàng |
Tất cả đơn đặt hàng và các quy định đưa ra bởi khách hàng phải được xem xét trước khi chấp nhận để đảm bảo xác định rõ tất cả các yêu cầu, làm rõ các khác biệt, cũng như đảm bảo công ty có đủ năng lực đáp ứng các yêu cầu. |
SOP - 100 SOP - 110 SOP - 120 |
Thị trường/Kỹ thuật/ Sản xuất/Đảm bảo chất lượng |
|||
Trao đổi thông tin với khách hàng |
Tất cả thông tin phản hồi của khách hàng phải được ghi nhận thông qua sử dụng trang Web hoặc biểu mẫu SOP-190 F1. Thông tin sẽ được xem xét tại cuộc gặp hàng tháng giữa ban quản lý dự án và khách hàng. |
SOP - 150 SOP - 190 |
Thị trường |
|||
Thiết kế và phát triển |
Phải xem xét và thông qua tất cả các quy định đã được chấp nhận của khách hàng khi có những khác biệt lớn so với quy định của công ty (sử dụng biểu mẫu SOP-200). Điều này có thể đòi hỏi chấp nhận mẫu của khách hàng và quá trình kiểm tra và xác nhận. |
SOP - 200 SOP - 220 |
Kỹ thuật |
|||
Mua hàng |
Tất cả các sản phẩm quan trọng do công ty đặt mua sẽ được kiểm tra và thử nghiệm theo các quy định hiện hành về bao gói và chỉ tiêu chất lượng. Các xe bồn chứa sẽ chỉ được dỡ hàng khi kết quả tất cả các thí nghiệm và thử nghiệm đạt yêu cầu. Các nguyên liệu không đạt yêu cầu sẽ được chấp nhận có nhân nhượng, loại bỏ hoặc trả lại nhà cung ứng |
SOP - 300 SOP - 310 SOP - 400 SOP - 470 SOP - 490 |
Mua hàng/ Vật tư |
|||
Sản xuất |
Áp dụng các thủ tục/quy trình sản xuất tiêu chuẩn |
SOP - 500 |
Sản xuất |
|||
Nhận biết và truy tìm nguồn gốc |
Áp dụng các thủ tục/quy trình sản xuất tiêu chuẩn |
SOP - 440 SOP - 540 |
Vật tư/ Sản xuất |
|||
Tài sản của khách hàng |
Các quy định của khách hàng và các phương pháp thử nghiệm có bản quyền sẽ được bảo vệ bằng một hệ thống quy định chính thức nhằm đảm bảo nguyên vẹn và bảo mật các thông tin chứa đựng. |
SOP - 110 |
Thị trường/ Kỹ thuật |
|||
Đối với các nguyên liệu bao gói đặc biệt, áp dụng các thủ tục/quy trình sản xuất tiêu chuẩn do khách hàng cung cấp cho |
SOP - 410 |
Vật tư / Sản xuất |
||||
Bảo quản và xếp dỡ |
Nguyên liệu đặt mua, bán thành phẩm và sản phẩm hoàn thiện sẽ được bảo quản trong thùng chứa với các điều kiện bảo quản an toàn. Các phương thức xử lý thích hợp sẽ được thực hiện nhằm ngăn ngừa việc làm giảm giá trị hay hư hại sản phẩm. Các bồn chứa sản phẩm sẽ được vận chuyển trên các xe chuyên dụng. |
SOP - 400 SOP - 700 SOP - 750 |
Vật tư |
|||
Kiểm soát sản phẩm không phù hợp |
Sản phẩm không đạt yêu cầu sau khi kiểm tra sẽ được chuyển đến khu vực cách ly đặc biệt hoặc cho vào thùng chứa, cần có xác nhận bằng văn bản của khách hàng về việc chấp nhận có nhân nhượng trước khi hãng được giao. |
SOP - 570 SOP - 580 SOP - 590 |
Sản xuất/ Kỹ thuật /Đảm bảo chất lượng |
|||
Theo dõi và đo lường |
Sử dụng kế hoạch lấy mẫu và thử nghiệm hiện có hoặc lập kế hoạch mới, kế hoạch sẽ bao gồm tất cả các quá trình tạo sản phẩm. |
SOP - 600 |
Đảm bảo chất lượng |
|||
Thiết bị kiểm tra và thử nghiệm |
Công ty duy trì danh mục các thiết bị đo lường và thử nghiệm sử dụng cho các hoạt động kiểm soát, triển khai và sản xuất. Việc hiệu chuẩn được công ty hoặc nhà sản xuất thiết bị thực hiện. |
SOP - 610 |
Đảm bảo chất lượng |
|||
Đánh giá |
Đánh giá nội bộ, đánh giá của khách hàng và đánh giá theo yêu cầu chế định có thể được thực hiện. |
SOP - 675 |
Đảm bảo chất lượng |
|||
Giải thích ký hiệu: o QSP (Quality System Procedure): Thủ tục/quy trình hệ thống chất lượng o SOP (Standard Operating Procedure): Thủ tục/quy trình điều hành tiêu chuẩn o HRS (Human Resources): Nguồn nhân lực o MAT (Materials Control): Kiểm soát nguyên vật liệu o MKT (Marketing and Sales): Bán hàng và tiếp thị o MFG (Manufacturing): sản xuất o QA (Quality Assurance): Đảm bảo chất lượng o PUR (Purchasing): Mua hàng o MGMT (Top Management): Lãnh đạo cao nhất o TSS (Technical Service): Dịch vụ kỹ thuật |
||||||
A.2.2. Ví dụ 2: Kế hoạch chất lượng dạng lưu đồ (cho vật liệu được chế biến)
A.2.3. Ví dụ 3: Kế hoạch chất lượng dạng biểu mẫu (Kế hoạch chất lượng cho sản xuất)
Tên dây chuyền
Biểu đồ dòng chảy quá trình
Tên quá trình
Hướng dẫn công việc
Đặc tính chất lượng được kiểm soát
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Khoản mục được kiểm tra và thử nghiệm
Phương thức kiểm tra và thử nghiệm
Ghi chú
Hướng dẫn kiểm soát quá trình
Bảng, biểu, phiếu kiểm soát quá trình
Nhân sự chịu trách nhiệm kiểm soát quá trình
Phương pháp lấy mẫu và đo lường
Dây chuyền A
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
WI - A1
Nhiệt độ
Phiếu kiểm
tra
CS-A-1
Nhân viên vận hành A
02 lần/ngày
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
WI - A2
Độ dài L
Biểu đồ kiểm soát CC-A-1
Đốc công A
05 mẫu/lô sử dụng trắc vi kế
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phiếu kiểm tra
CS-A-2
Nhân viên vận hành B
01 lần/ngày
áp lực
IPC-A1
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nhân viên vận hành B
01 lần/ngày
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thử nghiệm sản phẩm
WI-A3
Sai lỗi phân mảnh
Biểu đồ kiểm soát CC-A-2
Đốc công B
Tất cả sản phẩm
Độ dài L
Tất cả sản phẩm
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các đặc tính điện
10 mẫu/lô
Chú thích: o sản xuất à Kiểm tra và thử nghiệm □ Lưu kho
A.2.4. Ví dụ 4: Kế hoạch chất lượng dạng văn bản (cho hoạt động phát triển phần mềm)
1) Phạm vi
Mục đích của kế hoạch chất lượng này nhằm nhận biết các phương pháp quản lý chất lượng được áp dụng cho hợp đồng giữa công ty với khách hàng về hệ thống phân phối hàng dệt may.
a) Bao gồm
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) Không bao gồm
Hoạt động phát triển được thực hiện bởi nhà thầu phụ do vậy được thực hiện theo quy định trong hợp đồng với thầu phụ mà không nêu chi tiết trong kế hoạch chất lượng này.
2) Mục tiêu chất lượng
Khách hàng không có yêu cầu quy định chi tiết về mục tiêu chất lượng. Do đó, tiêu chuẩn ban hành phần mềm của công ty phải được áp dụng bao gồm: không có các sai lỗi loại A và B, sai lỗi loại C phải được ý kiến chấp nhận của khách hàng. Lỗi loại A là lỗi vận hành hệ thống không phù hợp với yêu cầu đã thỏa thuận
Thêm vào đó, cơ chế thưởng 5% giá trị hợp đồng trên cơ sở hoàn thành trước thời hạn cũng được áp dụng.
3) Trách nhiệm
Giám đốc dự án chịu toàn bộ trách nhiệm trong việc thực hiện thành công dự án, kể cả việc đảm bảo sự phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng công ty và việc đạt được các mục tiêu nêu trên.
Giám đốc chất lượng chịu trách nhiệm về hoạt động đánh giá dự án và các hành động khắc phục cần thiết. Giám đốc chất lượng có trách nhiệm phê duyệt tất cả các điều chỉnh theo yêu cầu so với quy định của hệ thống quản lý chất lượng trước khi các thay đổi được thực hiện.
4) Hệ thống tài liệu
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5) Hồ sơ
Hồ sơ dự án và các tài liệu liên quan được lưu giữ ít nhất 03 năm sau khi hết hạn bảo hành. Phải thỏa thuận với khách hàng về các điều kiện lưu giữ. Theo quy định của công ty, khách hàng có thể được xem tất cả các hồ sơ liên quan tới hợp đồng tại bất kỳ thời điểm thích hợp nào. Công ty phải sao lưu tất cả các hồ sơ được lưu trên máy tính theo quy định của hợp đồng ít nhất mỗi tuần một lần.
6) Nguồn lực
Khách hàng cung cấp mẫu của các biểu mẫu OCR (ít nhất 2000) để sử dụng cho việc thử nghiệm tài liệu hướng dẫn người sử dụng (được cung cấp như một phần của hệ thống). Nhà thầu phụ cung cấp hệ thống quản lý tài chính phải chuẩn bị tài liệu hướng dẫn người sử dụng cho phần công việc của mình.
Tất cả nhóm triển khai dự án đều phải là nhân viên của công ty. Giám đốc nhân sự chịu trách nhiệm đáp ứng nhân lực có trình độ thích hợp đáp ứng yêu cầu của dự án. Chỉ định ông J.Smith làm Giám đốc dự án.
7) Đầu vào của dự án
Đầu vào chính của dự án là quy định các yêu cầu (KLOB-D-001) do bên Tư vấn của khách hàng chuẩn bị. Công ty cung cấp các tài liệu giới thiệu mẫu và báo cáo hàng năm nhằm mục đích thông tin và định hướng.
8) Trao đổi thông tin với khách hàng
Bất kỳ thắc mắc nào về chi tiết công việc sẽ được Giám đốc dự án trao đổi cùng với khách hàng tại các cuộc họp dự án. Quyết định đưa ra tại đây sẽ là quyết định cuối cùng. Do khách hàng không có đủ năng lực trong lĩnh vực kỹ thuật phần mềm do vậy toàn bộ các thắc mắc về kỹ thuật sẽ được trình bày bởi Giám đốc dự án hoặc người được Giám đốc dự án ủy quyền. Giám đốc dự án sẽ chuẩn bị biên bản cuộc họp dự án. Tương tự như vậy, Giám đốc dự án sẽ phải quy định cách thức tiếp nhận các thắc mắc, phàn nàn hoặc lời khen từ khách hàng.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Sử dụng công cụ lập kế hoạch đã được phê duyệt để lập kế hoạch thực hiện dự án. Hai thời hạn quan trọng là khi khách hàng nghiệm thu thử nghiệm (cuối tháng 10) và chạy toàn hệ thống (trước tháng 04 năm tới).
Toàn bộ tiêu chuẩn công ty trong Sổ tay phát triển phần mềm phải được áp dụng. Việc xem xét và phê duyệt tuân theo quy định trong Sổ tay chất lượng của công ty.
Những đề nghị thay đổi được người sử dụng yêu cầu mà có ảnh hưởng đến các chức năng đều phải được công ty phê duyệt chấp nhận. Những thay đổi thiết kế chi tiết tại công ty hay nhà thầu phụ đều phải được Giám đốc dự án phê duyệt trước khi thực hiện.
Hoạt động thử nghiệm phải tuân theo quy định trong Sổ tay chất lượng công ty.
10) Mua hàng
Tất cả thiết bị được khách hàng đặt mua (máy tính mua qua nhà thầu phụ, các thứ khác mua trực tiếp).
Việc đặt mua bất kỳ thứ gì khác đều phải thực hiện theo quy định của công ty.
11) Lắp đặt và đưa vào sử dụng
Tài liệu hướng dẫn người sử dụng sẽ được chuyển giao cho khách hàng. Có thể cần có sự hỗ trợ cho lần lắp đặt đầu tiên khi nhân viên của khách hàng đang trong quá trình làm quen với hệ thống.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không có quá trình đặc biệt nào trong dự án này.
13) Quản lý cấu hình
Các nhận biết tài liệu phải phù hợp với lần ban hành của Sổ tay chất lượng vào lúc bắt đầu dự án trừ khi các tài liệu đã được nhận biết trước đó.
Các công cụ quản lý cấu hình hiện tại của công ty phải được sử dụng.
14) Tài sản của khách hàng
Bất kỳ thiết bị nào của khách hàng tại công ty hay tại nhà thầu phụ đều phải được nhận biết. Tất cả mọi tài sản của khách hàng phải được ghi nhận vào sổ theo dõi dự án.
15) Chuyển giao sản phẩm
Phần mềm sẽ được chuyển giao trên đĩa CD-ROM. Tất cả các đĩa CD đều được kiểm tra virut.
16) Sản phẩm không phù hợp
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
17) Theo dõi và đo lường
Tiến trình của dự án sẽ được ghi nhận hàng tuần trên bảng chấm công và trong kế hoạch thực hiện dự án. Phải chuẩn bị báo cáo cho cuộc họp theo tiến trình cùng với khách hàng. Nhà thầu phụ sẽ được mời đến các cuộc họp có chọn lọc. Trưởng nhóm dự án lưu giữ hồ sơ về bất kỳ các vấn đề nảy sinh trong thử nghiệm phần mềm ở cấp độ hai và ba. Các vấn đề phải được phân loại thành: Các yêu cầu quy định (thiếu hoặc sai lỗi), thiết kế (thiếu hoặc sai lỗi), mã lệnh (thiếu, sai logic, lỗi giao diện, lỗi xử lý dữ liệu).
18) Đánh giá nội bộ
Một cuộc đánh giá nội bộ về việc thực hiện và hiệu lực của kế hoạch chất lượng phải được tổ chức khi kết thúc giai đoạn thiết kế.
Giám đốc dự án này phải chuẩn bị kế hoạch chất lượng và áp dụng cho tất cả công việc của hợp đồng.
Người lập: …………………………………. Ngày: ……………………………
Giám đốc chất lượng: ……………………. Ngày: …………………………..
Số hiệu tài liệu: KLOB-QP-001. Lần ban hành: 01
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(tham khảo)
Tương ứng giữa TCVN ISO 10005: 2007 và TCVN ISO 9001:2000
Bảng B.1 - Tương ứng giữa TCVN ISO 10005:2007 và TCVN ISO 9001:2000
TCVN ISO 10005:2007
Nội dung
TCVN ISO 9001:2000
4
Xây dựng kế hoạch chất lượng
7.1
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nội dung của kế hoạch chất lượng
7.1
5.1
Khái quát
7.1
5.2
Phạm vi
7.1
5.3
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.1
5.4
Mục tiêu chất lượng
7.1a
5.5
Trách nhiệm của lãnh đạo
5.1, 5.5.1, 5.5.3. 8.5.2
5.6
Kiểm soát tài liệu và dữ liệu
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.7
Kiểm soát hồ sơ
4.2.4
5.8
Nguồn lực
6
5.8.1
Cung cấp nguồn lực
6.1
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nguyên vật liệu
6.1
5.8.3
Nguồn nhân lực
6.2
5.8.4
Cơ sở hạ tầng và môi trường làm việc
6.3, 6.4
5.9
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.2.1, 7.2.2
5.10
Trao đổi thông tin với khách hàng
7.2.3, 8.2.1
5.11
Thiết kế và phát triển
7.3
5.11.1
Quá trình thiết kế và phát triển
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.11.2
Kiểm soát thay đổi thiết kế và phát triển
7.3.7
5.12
Mua hàng
7.4
5.13
Sản xuất và cung cấp dịch vụ
7.5.1, 7.5.2
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nhận biết và xác định nguồn gốc
7.5.3
5.15
Tài sản của khách hàng
7.5.4
5.16
Bảo toàn sản phẩm
7.5.5
5.17
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.3
5.18
Theo dõi và đo lường
7.6, 8.2.3, 8.2.4, 8.4
5.19
Đánh giá
8.2.2
6
Xem xét, chấp nhận, thực hiện và sửa đổi kế hoạch chất lượng
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.1
Xem xét và chấp nhận kế hoạch chất lượng
7.1
6.2
Thực hiện kế hoạch chất lượng
7.1
6.3
Sửa đổi kế hoạch chất lượng
7.1
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thống tin phản hồi và hoạt động cải tiến
8.5
Chú thích: Nội dung tương thích không có nghĩa là phù hợp
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] TCVN ISO 9001:2000 (ISO 9001:2000), Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu
[2] TCVN ISO 9004:2000 (ISO 9004:2004), Hệ thống quản lý chất lượng - Hướng dẫn cải tiến
[3] TCVN ISO 10006:2007 (ISO 10006:2003), Hệ thống quản lý chất lượng - Hướng dẫn quản lý chất lượng dự án
[4] ISO 10007:2003, Quality management systems (Hệ thống quản lý chất lượng - Hướng dẫn quản lý cấu hình)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[6] TCVN ISO/TR 10013:2003 (ISO/TR 10013:2001), Hướng dẫn về tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng
[7] ISO 10015:1999, Quality management - Guidelines for training (Quản lý chất lượng - Hướng dẫn về đào tạo)
[8] ISO/TR 10017:2003, Guidance on statistical techniques for ISO 9001:2000 (Hướng dẫn kỹ thuật thống kê cho việc áp dụng ISO 9001:2000)
[9] ISO/IEC 17799: -1), Information technology - Security techniques - Code of practice for information security management (Công nghệ thông tin - Kỹ thuật bảo đảm an ninh - Quy phạm thực hành quản lý an ninh thông tin)
[10] TCVN ISO 19011:2003 (ISO 19011:2002) Hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý chất lượng và/hoặc hệ thống quản lý môi trường
[11] ISO/IEC 90003:2004, Software engineering - Guidelines for application of ISO 9001:2000 to computer software (Ứng dụng phần mềm - Hướng dẫn áp dụng ISO 9001:2000 cho phần mềm máy tính)
[12] ISO 9001 for Small Businesses - What to do. Advice from ISO/TC176. ISO Handbook, 2nd edition, 2002 (ISO 9001 cho Doanh nghiệp nhỏ)
[13] Tham khảo Website: www.iso.org - www.tc176.org - www.iso.org/tc176/sc2
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
1. Phạm vi áp dụng
2. Tài liệu viện dẫn
3. Thuật ngữ và định nghĩa
4. Xây dựng kế hoạch chất lượng
4.1. Nhận biết nhu cầu lập kế hoạch chất lượng
4.2. Đầu vào của kế hoạch chất lượng
4.3. Phạm vi của kế hoạch chất lượng
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5. Nội dung của kế hoạch chất lượng
5.1. Khái quát
5.2. Phạm vi
5.3. Dữ liệu đầu vào của kế hoạch chất lượng
5.4. Mục tiêu chất lượng
5.5. Trách nhiệm của lãnh đạo
5.6. Kiểm soát tài liệu và dữ liệu
5.7. Kiểm soát hồ sơ
5.8. Nguồn lực
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.10. Trao đổi thông tin với khách hàng
5.11. Thiết kế và phát triển
5.12. Mua hàng
5.13. Sản xuất và cung cấp dịch vụ
5.14. Nhận biết và xác định nguồn gốc
5.15. Tài sản của khách hàng
5.16. Bảo toàn sản phẩm
5.17. Kiểm soát sản phẩm không phù hợp
5.18. Theo dõi và đo lường
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6. Xem xét, chấp nhận, thực hiện và sửa đổi kế hoạch chất lượng
6.1. Xem xét và chấp nhận kế hoạch chất lượng
6.2. Thực hiện kế hoạch chất lượng
6.3. Sửa đổi kế hoạch chất lượng
6.4. Thông tin phản hồi và hoạt động cải tiến
Phụ lục A (tham khảo): Ví dụ về cách trình bày kế hoạch chất lượng
Phụ lục B (tham khảo): Tương ứng giữa TCVN ISO 10005:2007 và TCVN ISO 9001:2000
Tài liệu tham khảo
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây