Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 14139:2024 (BS EN 1651:2018 with Amendment 1:2020) về Thiết bị dù lượn - Đai ngồi - Yêu cầu an toàn và phép thử độ bền
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 14139:2024 (BS EN 1651:2018 with Amendment 1:2020) về Thiết bị dù lượn - Đai ngồi - Yêu cầu an toàn và phép thử độ bền
Số hiệu: | TCVN14139:2024 | Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** | Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2024 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | TCVN14139:2024 |
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | *** |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
CHÚ DẪN
1 điểm gắn dù khẩn cấp đặc biệt
2 dây đeo vai của đai ngồi
x, y các khu vực kết cấu gắn nối
Hình 8 - Sơ đồ thể hiện dây
đeo vai đai ngồi (mặt bên), cho thấy hai cấu hình có thể có
của kết cấu gắn nối riêng biệt của điểm gắn dù khẩn cấp đặc biệt
Các thử nghiệm được thực hiện với người giả đặt ngồi, được thắt đúng cách vào đai ngồi và được neo ở vị trí đầu (xem các điểm A trên Hình 9). Nếu có bất kỳ bộ phận điều chỉnh nào có liên quan, thì trước tiên cần thực hiện thử nghiệm mức trượt của bộ phận điều chỉnh được theo 5.5.1.10 bằng cách tác động một lực 4 500 N trong 5 s lên hai điểm gắn dù khẩn cấp (xem điểm 1 và 2 trên Hình 9). Ghi lại mức trượt.
Tác động một lực 15 000 N đối xứng trong 5 s lên hai điểm gắn dù khẩn cấp ở cả phía trước (xem điểm 1 và 2 trên Hình 9, sơ đồ a) và phía sau (xem 1 và 2 trong Hình 9, sơ đồ b) của đai ngồi.
Đối với đai ngồi có dây đai chữ Y tích hợp như một kết cấu gắn nối riêng biệt, thì dãy đai phải được thử nghiệm bằng cách sử dụng vòng cuối dây đai(Hình 9, sơ đồ c và d). Tác động một lực 15 000 N trong 5 s lên vòng cuối của dây đai chữ Y theo cả phía trước (Hình 9, sơ đồ c) và phía sau (Hình 9, sơ đồ d) của đai ngồi
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) mặt sau của người giả
c) mặt trước của người giả
d) mặt sau của người giả
CHÚ DẪN
1 gắn đai ngồi cho dù khẩn cấp (bên phải)
2 gắn đai ngồi cho dù khẩn cấp (bên trái)
A điểm gắn người giả để tác động lực F lên cả
F lực kéo
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.5.1.5 Tải trọng đối xứng âm tác động lên các điểm gắn kéo tời
Thực hiện thử nghiệm với người giả đặt ngồi và được thắt đúng cách vào đai ngồi và được neo bởi hai điểm treo nhóm dây gom của dù lượn (xem điểm 3 và 4 trong Hình 10). Tác động một lực 5 000 N đối xứng trong 5 s lên hai điểm gắn kéo (xem điểm 5 và 6 trên Hình 10).
CHÚ DẪN
3 gắn đai ngòi cho nhóm dây gom dù lượn (bên phải)
4 gắn đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên trái)
5 gắn đai ngồi để kéo tời (bên phải)
6 gắn đai ngồi để kéo tời (bên trái)
F lực kéo
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.5.1.6 Tải trọng đối xứng âm tác dụng lên các điểm gắn nhóm dây gom dù lượn
Tiến hành thử nghiệm với người giả đặt ngồi, được thắt đúng cách vào đai ngồi và được neo ở vị trí đầu (xem các điểm A trên Hình 11). Tác động một lực 6 000 N đối xứng trong 5 s lên các điểm gắn của dù lượn (xem điểm 3 và 4 trong Hình 11).
CHÚ DẪN
3 gắn đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên phải)
4 gắn đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên trái)
A điểm gắn dây để lực F tác động lên cổ
F lực kéo
Hình 11 - Tải trọng đối xứng ẩm tác động lên các điểm gắn của nhóm dây gom dù lượn
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phép thử không có người giả.
Cố định đai ngồi bằng cách gắn nối điểm 3 và 4 (xem Hình 12) và đầu nối thử nghiệm bằng thép thích hợp là một thanh đơn hoặc hai đầu nối kim loại có đường kính tối thiểu 6 mm mà cả hai dây đai đều đi qua, theo kết cấu dây đai thích hợp được minh họa trên Hình 12.
Nếu có bộ phận bất kỳ có thể điều chỉnh được liên quan, trước tiên cần thực hiện thử nghiệm mức trượt của bộ phận điều chỉnh được theo 5.5.1.10 bằng cách tác động một lực 4 500 N trong 5 s giữa hai điểm treo nối của nhóm dây gom dù lượn (xem điểm 3 và 4 trong Hình 12) và các đầu nối thử nghiệm dây đeo đáy quần, ghi lại mức trượt.
Tác động một lực 6 000 N đối xứng trong 5 s lên các điểm treo nhóm dây gom dù lượn (xem điểm 3 và 4 trong Hình 12) và các đầu nối thử nghiệm dây đai quàng đùi.
Hình 12 minh họa thử nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng các điểm gắn trên ba đai ngồi với các cấu hình khác nhau của dây đai quàng đùi của đai ngồi (a, b, c).
CHÚ DẪN
3 gắn đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên phải)
4 gắn đai ngồi cho nhóm dây gom dù lượn (bên trái)
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hình 12 - Phép thử tải trọng ở vị trí thẳng đứng
5.5.1.8 Phép thử tải bộ phận kết nối dù khẩn cấp
Khi hệ thống bộ phận kết nối của dù khẩn cấp được cung cấp là hạng mục riêng biệt, thì nó được thử nghiệm như sau:
Tổng hệ thống bộ phận kết nối được lắp ráp như mô tả của nhà sản xuất, sử dụng tất cả các phần được cung cấp.
Trường hợp bộ phận kết nối chỉ có hai đầu (ví dụ là 'phần mở rộng') thì một đầu được neo và tác động lực thử nghiệm lên đầu đối diện.
Trong trường hợp bộ phận kết nối có ba đầu (ví dụ: dây đai chữ Y, cấu hình a) hoặc b) trong Hình 13) thì hai đầu được thiết kế để kết nối với các điểm gắn của đai ngồi của dù khẩn cấp được neo cách nhau (300 ± 100) mm. Lực thử nghiệm được tác động đối xứng vào các đầu được định gắn vào dù khẩn cấp.
Lực thử nghiệm 24 000 N phải được duy trì trong ít nhất 0,3 s.
Kích thước tính bằng milimét
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) hai phần tử kết nối duy nhất được cấu hình để tạo thành dây đai chữ Y
b) dây đai tiêu chuẩn chữ Y
F lực kéo
Hình 13 - Phép thử tải bộ phận kết nối dù khẩn cấp
5.5.1.9 Kiểm tra hệ thống chống rơi
Khi đai ngồi được trang bị hệ thống chống rơi, nó được thử nghiệm như sau:
Thực hiện thử nghiệm mà không có người giả.
Cố định đai ngồi tại điểm 3 và 4 (xem Hình 1) và sử dụng đầu nối thử nghiệm bằng thép thích hợp có đường kính tối thiểu 6 mm để luồn qua hệ thống chống rơi.
Với đai đùi mở và hệ thống chống rơi đóng (do đó hệ thống chống rơi đang chịu tải trọng), tác dụng một lực 4 500 N trong 5 s.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Khi được chỉ định trong các yêu cầu thử nghiệm, mỗi bộ phận có thể điều chỉnh được của đai ngồi phải được điều chỉnh xung quanh tâm trong dải điều chỉnh để đạt được lực căng nhẹ trong các bộ phận liên quan (trong mọi trường hợp, bộ phận điều chỉnh được đặt ở một trong hai đầu mút của dải điều chỉnh). Sau đó, đánh dấu các bộ phận có thể điều chỉnh được khi đai ngồi ở vị trí thử nghiệm và chịu tải trước 1000 N. Việc đánh dấu phải cho phép cơ sở thử nghiệm xác định xem có xảy ra bất kỳ sự trượt nào của bất kỳ bộ phận điều chỉnh nào vượt quá 10mm trong phép thử tải trọng quy định không.
5.5.1.11 Thử nghiệm mở dù tĩnh
Phải tiến hành thử nghiệm ở trạng thái tĩnh, với dù khẩn cấp được cố định trong túi bọc dù phụ. Khi được thử nghiệm theo thao tác quy định trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, việc mở dù phải được thực hiện theo một chuyển động dễ dàng.
Lực cần thiết để kích hoạt cần bung dù phải lớn hơn 2 daN (để tránh kích hoạt không chủ ý).
Lực cần thiết để rút dù ra khỏi khoang chứa bên ngoài không được vượt quá 7 daN (để cho phép triển khai bằng một tay).
Lực phải được đo bằng thiết bị đo lực thích hợp bất kỳ theo quyết định của đơn vị thử nghiệm.
5.5.2 Thử nghiệm đệm giảm chấn theo phương thẳng đứng
Đai ngồi được gắn và điều chỉnh theo dáng người để vừa khít với người giả thử nghiệm đệm giảm chấn của đai ngồi và tất cả các thành phần có thể điều chỉnh được càng chặt càng tốt.
Chiều cao rơi được đo từ bề mặt va đập đến điểm thấp nhất của người giả (xem Hình 3) và không được nhỏ hơn 165 cm.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các giá trị giới hạn sau không được vượt quá khi thử nghiệm đệm giảm chấn:
- Giá trị đình tối đa là 50 g
- ở giá trị 38 g, thời gian tối đa Ià 7 ms
- ở giá trị 20 g, thời gian tối đa 25 ms
Cả ba tiêu chí phải được đáp ứng.
CHÚ THÍCH g = gia tốc chuẩn do trọng lực ở bề mặt trái đất bằng 9,80665 m/s2.
5.5.3 Bung dù khẩn cấp từ khoang chứa tích hợp
Khi đai ngồi được lắp với một hoặc nhiều khoang chứa tích hợp bên ngoài và/hoặc vị trí lắp cần phóng dù, thì tất cả các tham biến phải được thử nghiệm.
Trong trường hợp đai ngồi được lắp với khoang chứa tích hợp bên ngoài, thì hướng dẫn sử dụng đai ngồi phải chỉ định thể tích tối đa phù hợp của chiếc dù khẩn cấp được đóng gói cho mỗi khoang đựng.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Khi hệ thống dù khẩn cấp đã được lắp đặt theo hướng dẫn sử dụng, thì thành công của chuyển động phóng hệ thống dù khẩn cấp này sẽ được nhà sản xuất thiết lập thông qua việc triển khai thử nghiệm dưới gia tốc ít nhất 4 g, được tính toán (hoặc đo) tại tâm tải trọng của người vận hành thử nghiệm.
Người vận hành thử nghiệm phải có tải trọng tối thiểu là 80 kg. Thể tích của hệ thống dù khẩn cấp được thử nghiệm phải là tối đa phù hợp với thùng chứa, theo quy định của nhà sản xuất.
Nhà sản xuất có thể thực hiện điều này thông qua chuyến bay hoặc chuyến bay mô phỏng (ví dụ: Máy huấn luyện lực G). Mẫu chứng nhận hoàn chỉnh của nhà sản xuất (xem Phụ lục A) phải được cung cấp cho đơn vị thử nghiệm cùng với đai ngồi được gửi đến để thử nghiệm.
Ví dụ về chứng nhận của nhà sản xuất đối với phép thử này được nêu trong Phụ lục A.
6.1 Thông tin trong hồ sơ thử nghiệm
Hồ sơ thử nghiệm phải bao gồm:
a) viện dẫn tiêu chuẩn này;
b) tên và địa chỉ của nhà sản xuất;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
d) chủng loại và tài liệu tham khảo của đai ngồi được thử nghiệm;
e) kết quả của từng chương trình thử nghiệm và chi tiết của các phép thử từ 4.1 đến 4.4;
f) tên và địa chỉ của phòng thử nghiệm;
g) mã số mẫu thử được định danh đơn nhất.
6.2 Các hạng mục đi kèm với hồ sơ thử nghiệm
Các hạng mục sau đây phải đi kèm với báo cáo thử nghiệm và được giao nộp:
a) hồ sơ sản xuất;
b) chủng loại đai ngồi đã thử nghiệm;
c) hướng dẫn sử dụng;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tài liệu này phải được lưu trữ tối thiểu là 15 năm và đai ngồi đã thử nghiệm phải được lưu trữ tối thiểu là 5 năm.
Hướng dẫn sử dụng phải được cung cấp bằng tiếng Anh và bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia dự định bán đai ngồi.
Hướng dẫn sử dụng phải luôn đi kèm với đai ngồi và chỉ rõ các nội dung sau đây phải được phòng thử nghiệm kiểm tra:
a) tên chủng loại đai ngồi;
b) tên và địa chỉ của nhà sản xuất;
c) tên và địa chỉ của người hoặc công ty gửi đai ngồi để thử nghiệm (nếu khác với nhà sản xuất);
d) cách gắn nối với cánh dù;
e) tải trọng tối đa phù hợp của dù khẩn cấp được đóng gói cho mỗi khoang chứa tích hợp bên ngoài (nếu được trang bị);
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
g) cách lắp đặt dù khẩn cấp;
h) kết nối của thiết bị kéo tời;
i) phụ tùng của các phụ kiện (bộ tăng tốc, tải trọng dằn, V.V.);
j) các thông tin chi tiết về mục đích và chức năng của điểm gắn bất kỳ khác do nhà sản xuất cung cấp;
k) cách điều chỉnh và lắp đai ngồi trước khi cất cánh, sau khi cất cánh và trước khi hạ cánh;
l) tần suất kiểm tra khuyến nghị của nhà sản xuất;
m) tải trọng treo tối đa;
n) hướng dẫn kiểm tra và bảo trì:
1. thông tin chung về bảo trì và sửa chữa đai ngồi và đệm giảm chấn;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
3. cách người sử dụng có thể thực hiện kiểm tra trực quan tất cả các bộ phận (bao gồm cả các đặc tính căng phồng và độ thấm của đệm giảm chấn của túi khí);
Các nhà sản xuất khuyến khích người sử dụng có thể thực hiện kiểm tra chức năng và tình trạng trên đệm giảm chấn. Việc kiểm tra này có thể bao gồm việc kiểm tra vị trí và độ dày của bất kỳ đệm bọt nào, kiểm tra bằng mắt các bộ phận bên trong có thể nhìn thấy được (ví dụ: van khí) và người dùng nên tiến hành kiểm tra nếu thấy rõ sự xuống cấp hoặc hư hỏng của đệm giảm chấn.
o) thông tin chung cho người sử dụng để thông báo về khả năng xuống cấp của đệm giảm chấn trong thời hạn sử dụng của chúng, do quá trình hao mòn và sử dụng thông thường, và khuyến cáo định kỳ kiểm tra chức năng và tình trạng của đệm giảm chấn theo hướng dẫn của nhà sản xuất;
p) hướng dẫn về các hành động cần thiết để rút hệ thống dù khẩn cấp ra khỏi khoang chứa bên ngoài dây đai (tham khảo chứng nhận trong Phụ lục A);
q) phiên bản và ngày phát hành của hướng dẫn sử dụng.
8.1 Nội dung hồ sơ sản xuất
Hồ sơ do nhà sản xuất cung cấp phải có các thông tin sau:
a) tên và địa chỉ của nhà sản xuất;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) tên của chủng loại;
d) năm (với 4 chữ số) và tháng sản xuất của mẫu thử;
e) tải trọng treo tối đa;
f) hướng dẫn sử dụng với ngày phát hành và số phiên bản;
g) danh sách các thành phần và vật liệu;
h) đối với đệm giảm chấn, nhà sản xuất phải cung cấp thông tin về thiết kế của đệm giảm chấn, với danh sách và đặc điểm kỹ thuật của vật liệu được sử dụng.
8.2 Danh sách vật liệu
Tất cả các vật liệu được sử dụng phải được liệt kê với:
a) tên của vật liệu;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) sử dụng trong đai ngồi;
d) các đặc tính và phép thử do nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất thực hiện trên vật liệu này.
Sự phù hợp của đai ngồi với các yêu cầu của tiêu chuẩn này phải được ghi trên tem/nhãn gắn cố định vào đai ngồi, bao gồm các nội dung sau:
a) tên của nhà sản xuất;
b) tên chủng loại của đai ngồi;
c) số seri;
d) năm và tháng sản xuất;
e) kích cỡ đai ngồi (ví dụ: nhỏ, vừa, lớn);
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
g) viện dẫn tiêu chuẩn này;
h) Chú ý: "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng";
i) trong trường hợp đai ngồi được trang bị đệm giảm chấn không thể tháo rời phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn này, thì tem hoặc nhãn được gắn cố định vào đai ngồi phải có dòng chữ sau: ('Đệm va đập được chứng nhận theo TCVN 14139 (BS EN 1651) ghi là: CÓ"
j) Đối với đai ngồi được trang bị đệm giảm chấn không thể tháo rời; ghi chú nêu rõ ('Các đặc tính giảm chấn của đệm giảm chấn bị suy giảm do sử dụng và qua quá trình hao mòn. Cần định kỳ kiểm tra chức năng và tình trạng của đệm giảm chấn theo hướng dẫn của nhà sản xuất."
Trong trường hợp đai ngồi được lắp đệm giảm chấn có thể tháo rời được, phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn này, thì đệm phải có tem hoặc nhãn cố định bao gồm các nội dung sau:
- tên của nhà sản xuất;
- tên của đệm giảm chấn;
- số tham chiếu thử nghiệm đai ngồi;
- năm và tháng sản xuất.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Chú ý: "Các đặc tính giảm chấn của đệm giảm chấn bị suy giảm qua quá trình sử dụng và quá trình hao mòn. Định kỳ kiểm tra chức năng và tình trạng của đệm giảm chấn theo hướng dẫn của nhà sản xuất."
Ví dụ về chứng nhận của nhà sản xuất đối với dù khẩn cấp
Bảng A.1 đưa ra ví dụ về biểu mẫu có thể được sao chép theo yêu cầu. Thông tin đưa ra in nghiêng và giới thiệu trong ngoặc vuông chỉ cung cấp thêm hướng dẫn và có thể được loại bỏ trước khi sử dụng biểu mẫu.
Bảng A.1 - Ví dụ
Chức năng triển khai hệ thống dù khẩn cấp dưới lực
g
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nhãn của nhà sản xuất
Nhà sản xuất
[tên nhà sản xuất]
Địa điểm
[vị trí của bài kiểm tra]
Mẫu/kích thước đai ngồi
[tên đai ngồi, kích thước, ví dụ: "M"]
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[ngày tháng]
Số lượng khoang chứa dù khẩn cấp tích hợp trong đai ngồi này
1
[chú thích: biểu mẫu chứng nhận phải được đưa ra cho mỗi khoang chứa dù khẩn cấp tích hợp]
Thời gian
[thời gian]
Nhận dạng khoang chứa cho phép thử này
dưới ghế
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
TCVN 14139:2024 (BS EN 1651: 2018+A1:2020)
[ví dụ: 2017]
Thể tích khoang chứa (cm 3)
tối thiểu
3 000
tối đa
5 000
Số tham khảo thử nghiệm của nhà sản xuất.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Loại túi bung dù khẩn cấp
cụ thể cho khoang chứa tích hợp này
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[tên dụng cụ đo lường phù hợp]
s/n
[Số thứ tự của dụng cụ đo lực g]
Hiệu chuẩn lần cuối
[ngày hiệu chuẩn cuối cùng]
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thử nghiệm được thực hiện trong chuyến bay thực tế hoặc mô phỏng:
mô phỏng trong trường hợp dùng máy huấn luyện với lực G
Tên của người vận hành thử nghiệm
[Tên]
Chữ ký của người vận hành thử nghiệm
[Chữ ký]
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[tên người gửi thử nghiệm thay mặt cho nhà sản xuất]
Chữ ký của đại diện Nhà sản xuất
[chữ ký của người gửi thử nghiệm thay mặt cho nhà sản xuất]
Địa chỉ của nhà sản xuất
Chứng nhận của nhà sản xuất đối với đơn vị thử nghiệm:
Với tư cách là đại diện được ủy quyền của nhà sản xuất mẫu đai ngồi ....................(chèn tên mẫu), tôi xác nhận rằng việc bung dù khẩn cấp từ thử nghiệm khoang chứa tích hợp đã được thực hiện theo các yêu cầu của TCVN 14139 (BS EN 1651) cho tất cả các kích cỡ của kiểu đai ngồi này và kéo rút thành công hệ thống dù khẩn cấp từ đai ngồi đã đạt được trong quá trình thử nghiệm bằng cách sử dụng các hành động được mô tả dưới đây:
Việc kéo rút thành công hệ thống dù khỏi đai ngồi yêu cầu người sử dụng phải nắm lấy cần phóng dù và kéo mạnh theo một chuyển động bất kỳ hướng nào ra khỏi đai ngồi, thao tác này sẽ giải phóng các chốt dù và kéo rút hệ thống dù khẩn cấp khỏi đai ngồi.
Hệ thống dù khẩn cấp sau đó có thể được triển khai theo cách được nhà sản xuất dù khuyến nghị.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lời nói đầu
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
4 Yêu cầu an toàn
4.1 Yêu cầu chung
4.2 Yêu cầu về độ bền
4.3 Yêu cầu thử va đập đệm giảm chấn theo phương thẳng đứng
4.4 Yêu cầu thử bung dù khẩn cấp
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.1 Nguyên tắc
5.2 Thử nghiệm độ bền
5.3 Thử nghiệm độ va đập theo phương thẳng đứng
5.4 Thiết bị, dụng cụ
5.5 Quy trình
6 Hồ sơ thử nghiệm
6.1 Thông tin trong hồ sơ thử nghiệm
6.2 Các hạng mục đi kèm với hồ sơ thử nghiệm
7 Hướng dẫn sử dụng
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.1 Nội dung hồ sơ sản xuất
8.2 Danh sách vật liệu
9 Ghi nhãn
Phụ lục A (tham khảo) Ví dụ về chứng nhận của nhà sản xuất đối với dù khẩn cấp
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây