Xin hỏi về tiến độ dự án xây dựng cầu chữ Y bắc qua 3 khu vực phường Hạ Lý - Thượng Lý - Chợ Sắt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Tôi là một người dân phường Thượng Lý. Được biết từ lâu thành phố đã có dự kiến xây dựng cầu chữ Y bắc qua 3 khu vực phường Hạ Lý - Thượng Lý - Chợ Sắt. Đây là nút giao thông quan trọng, nếu có cây cầu bắc qua sẽ tạo điều kiện cho nhân dân tham gia giao thông thuận lợi. Vậy xin hỏi vì sao dự án chậm triển khai?

    • Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Cổng thông tin điện tử thành phố.
      Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

      Về việc giải quyết cho nút giao thông khu vực phường Hạ Lý - Thượng Lý - Chợ Sắt, Bộ Giao thông vận tải đã giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu lập dự án cầu đường bộ Tam Bạc tách khỏi đường sắt. Ngày 04/10/2011 Ủy ban nhân dân Thành phố đã làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về dự án này. Hiện nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang khảo sát để lập dự án, dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong năm 2012 theo chỉ đạo của Chính phủ.

      Đối với cầu chữ Y, Ủy ban nhân dân thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, phối hợp cùng tư vấn nghiên cứu khảo sát. Tuy nhiên, do phải đảm bảo độ cao tĩnh không cho các phương tiện vận tải thủy nội địa đi qua khu vực này nên chưa có phương án thiết kế khả thi, bên cạnh đó chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn, khó cân đối nguồn ngân sách thực hiện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn