Quy hoạch xây dựng nông thôn được lập cho các đối tượng nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/10/2018

Xin chào. Tôi tên là Trần Thị Lan Hương. Hiện tôi đang sinh sống là làm việc tại Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Tôi muốn hỏi các chuyên gia về vấn đề sau đây: Cụ thể là các quy hoạch xây dựng nông thôn sẽ được lập cho các đối tượng nào? Tôi đang rất cần biết về thông tin trên càng sớm các tốt. Mong được giúp đỡ ạ.

    • Theo quy định pháp luật hiện hành thì quy hoạch xây dựng là việc tổ chức không gian của đô thị, nông thôn và khu chức năng đặc thù; tổ chức hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; tạo lập môi trường thích hợp cho người dân sống tại các vùng lãnh thổ, bảo đảm kết hợp hài hòa giữa lợi ích quốc gia với lợi ích cộng đồng, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Quy hoạch xây dựng được thể hiện thông qua đồ án quy hoạch xây dựng gồm sơ đồ, bản vẽ, mô hình và thuyết minh.

      Quy hoạch xây dựng sẽ bao gồm quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng khu chức năng đặc thù, quy hoạch xây dựng nông thôn.

      Trong đó, quy hoạch xây dựng nông thôn gồm các cấp độ sau:

      - Quy hoạch chung xây dựng được lập cho toàn bộ ranh giới hành chính của xã;

      - Quy hoạch chi tiết xây dựng được lập cho điểm dân cư nông thôn.

      Theo quy định tại Khoản 1 Điều 29 Luật Xây dựng 2014 thì xây dựng nông thôn được lập cho đối tượng là:

      - Xã;

      - Điểm dân cư nông thôn.

      Ủy ban nhân dân xã chủ trì tổ chức việc lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn