Quản lý chi phí bảo trì công trình xây dựng

Quản lý chi phí bảo trì công trình xây dựng. Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về Quản lý chi phí bảo trì công trình xây dựng như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 03/2017/TT-BXD hướng dẫn xác định chi phí bảo trì công trình xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành thì:

1. Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình có trách nhiệm tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt dự toán bảo trì công trình hoặc thuê các tổ chức, cá nhân tư vấn quản lý chi phí đủ điều kiện năng lực theo quy định để lập, thẩm tra dự toán bảo trì công trình xây dựng làm cơ sở phê duyệt dự toán bảo trì công trình xây dựng. Trường hợp dự toán sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình có chi phí từ 5 trăm triệu đồng trở lên thì thực hiện theo quy định tại điểm b Khoản 4 Điều 39 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

2. Chi phí lập và thẩm tra quy trình bảo trì công trình xây dựng được tính bổ sung vào chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình trong tổng mức đầu tư của dự án hoặc dự toán chi phí bảo trì công trình trong trường hợp công trình xây dựng của dự án đang thực hiện đầu tư xây dựng nhưng chưa triển khai việc lập quy trình bảo trì công trình hoặc công trình xây dựng đã đưa vào khai thác sử dụng nhưng chưa có quy trình bảo trì xây dựng.

3. Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình chịu trách nhiệm quản lý, thanh toán, quyết toán chi phí bảo trì công trình xây dựng theo quy định tại Khoản 5 Điều 42 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

4. Trường hợp cần phải điều chỉnh quy trình bảo trì công trình xây dựng như quy định tại khoản 5 Điều 38 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP thì căn cứ vào các nội dung công việc cụ thể cần phải điều chỉnh để xác định dự toán chi phí bảo trì điều chỉnh và được tính trong dự toán chi phí bảo trì công trình.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Quản lý chi phí bảo trì công trình xây dựng. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 03/2017/TT-BXD để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Giấy phép xây dựng là gì? Thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ cần giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi di dời công trình xây dựng có cần giấy phép không? Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép di dời công trình gồm giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 8 tháng 11 là ngày gì? Nội dung Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhà ở có mấy loại? Đối tượng nào được sở hữu nhà ở tại Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Nghị định 111/2024/NĐ-CP quy định hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhà chung cư có từ bao nhiêu tầng trở lên? Thời hạn sử dụng nhà chung cư là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 08/2024/TT-BXD quy định đánh số và gắn biển số nhà, công trình xây dựng?
lawnet.vn
Năm 2024, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo gồm những giấy tờ gì?
lawnet.vn
Chính thức có Thông tư 05/2024/TT-BXD quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở?
lawnet.vn
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ gồm những giấy tờ gì?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;