Va chạm gây hư hỏng cho xe đang lưu thông, có bị phạt tiền không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Xin chào! Vừa rồi mình lái xe ô tô đến vòng xoay và va chạm với xe ô tô khác từ hướng bên trái. Gây hư hỏng xe kia và mình đã khắc phục sửa chữa. Hai bên đã thống nhất. Hiện tại công an đang giữ GPXL của mình. Cho hỏi với lỗi này mình có bị phạt tiền không? Bao nhiều tiền? Cảm ơn bạn!
    • Công ty luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi của bạn:

      Do bạn không nói rõ bạn có lỗi trong việc va chạm và làm hư hỏng xe kia không, thế nên sẽ có hai trường hợp xảy ra:

      Trường hợp việc va chạm giữa hai bạn dẫn đến hậu quả xe kia bị hư hỏng không phải là do lỗi của bạn, thì bạn không bị phạt tiền.

      Nhưng nếu sự việc va chạm ấy là hậu quả của hành vi vi phạm giao thông của bạn (như chạy quá tốc độ, quay đầu trái quy định, chuyển hướng không giảm tốc độ, không có tín hiệu báo hướng rẽ,...) thì bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo đúng mức phạt mà lỗi của bạn gây ra.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn