Mang xăng dầu lên xe chở khách có bị phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2020

Không biết hành khách có thể mang xăng dầu lên xe chở khách hay không? Chỉ để dưới hầm xe, không mang lên khu vực ghế ngồi. Nhờ tư vấn ạ.

    • Căn cứ Điểm a Khoản 2 Điều 32 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành khách mang hóa chất độc hại, chất dễ cháy, nổ, hàng nguy hiểm hoặc hàng cấm lưu thông trên xe khách.

      Theo quy định này thì hành khách không được phép mang chất dễ cháy trên xe khách. Nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền đến 400.000 đồng.

      Xăng dầu là chất dễ cháy cho nên hành khách không được phép mang trên xe khách (cho dù để ở hầm xe). Nêu mang lên xe khách có thể bị phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng tùy mức độ vi phạm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn