Bị bắt xe và không có giấy phạt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Vừa qua con tôi điều khiển xe gắn máy và đang rẽ qua đường bên trái trong lúc đèn đỏ. Con tôi bị 1 CSGT yêu cầu tắt máy xe ở giữa vạch phân cách rồi dắt xe vào lễ. Con tôi bị hỏi giấy tờ xe nhưng do đi trên đường không cầm theo giấy tờ, không có bằng lái xe, xe không có kính và pô xe không có ống giảm thanh. Nhưng xe bị đưa đi và con tôi không nhận được giấy phạt. Mong quý luật sư cho tôi biết là như vậy có lấy xe ra được không và mất khoảng bao nhiêu tiền?

    • Như vậy là con bạn vi phạm luật giao thông nên sau khi tổng hợp các lỗi sai phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật. Nếu chiếc xe đó có giấy tờ hợp pháp thì sẽ được trả lại.

      Việc công an thu giữ xe mà không lập biên bản, không ra quyết định là chưa đúng quy định pháp luật. Bạn có thể kiến nghị việc này với thủ trưởng cơ quan công an đó. Nếu không được giải quyết thỏa đáng thì gia đình bạn có quyền khiếu nại theo quy định pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn